Tổng thống Indonesia tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 kêu gọi "chấm dứt chiến tranh"

© AFP 2023 / BAY ISMOYOTổng thống Indonesia tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20
Tổng thống Indonesia tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Indonesia kiêm người đứng đầu quốc gia Chủ tịch G20 Indonesia Joko Widodo đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 bằng phát biểu về sự cần thiết phải "chấm dứt chiến tranh" vì các thế hệ tương lai.

"Chúng ta có trách nhiệm không chỉ với các dân tộc chúng ta mà còn với mọi người trên toàn thế giới. Chịu trách nhiệm trong tình huống này có nghĩa là chúng ta không nên tạo ra những tình huống có tổng bằng không, điều đó cũng có nghĩa là chúng ta cần phải chấm dứt chiến tranh", - Tổng thống Indonesia nói trong lời phát biểu khai mạc phiên họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh.

"Nếu chiến tranh không kết thúc, thế giới sẽ khó đi tiếp. Nếu chiến tranh không dừng lại, chúng ta sẽ khó chịu trách nhiệm về tương lai của thế hệ này và các thế hệ tiếp theo", - ông Widodo nói thêm.
Nhà lãnh đạo Indonesia không lần nào đề cập đến bất kỳ cuộc xung đột vũ trang cụ thể nào trong bài phát biểu khai mạc hội nghị của mình.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Truyền thông: Tổng thống Indonesia kêu gọi giảm nhẹ lời lẽ đến Nga tại G20
Theo Financial Times trích dẫn dự thảo tuyên bố chung cho biết, "phần lớn các nước thành viên G20 lên án mạnh mẽ cuộc chiến ở Ukraina và nhấn mạnh rằng nó mang lại sự đau khổ cùng cực cho con người và làm trầm trọng thêm các yếu tố bất ổn hiện đang tồn tại trong nền kinh tế toàn cầu".

Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Indonesia

Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại đảo Bali của Indonesia vào ngày 15-16 tháng 11, đại diện Liên bang Nga tham dự hội nghị là Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Tại G20, như Bộ Ngoại giao Nga đưa tin trước đó. phái đoàn Nga có kế hoạch trình bày một loạt các sáng kiến cụ thể liên quan đến việc cung cấp lương thực và tài nguyên năng lượng, bao gồm việc tăng cường hợp tác về khí đốt với Thổ Nhĩ Kỳ, tổ chức cung cấp các lô hàng ngũ cốc và phân bón khối lượng lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала