Chuyên gia Mỹ vạch trần kế hoạch của Ukraina sau vụ việc với tên lửa ở Ba Lan

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev dự định yêu cầu những lô vũ khí mới từ các nước phương Tây sau vụ việc hai tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan. Đó là ý kiến do ông Simon Miles chuyên gia Mỹ nghiên cứu về Nga và Liên Xô nói với Business Insider.
"Đối với người Ukraina, đây là món quà cho tuyên truyền", - ông nói.
Theo quan điểm của chuyên gia này, bất kể tên lửa rơi ở Ba Lan vì nguyên nhân gì, thì đối với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky vụ việc sẽ là một luận chứng để mặc cả yêu cầu những lô hàng vũ khí mới từ phương Tây.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Tổng thống Ba Lan thừa nhận khả năng cao tên lửa bị rơi thuộc về lực lượng phòng không Ukraina

“Điểm then chốt mà người Ukraina xoáy vào... là các vị phải ủng hộ chúng tôi, bởi vì đây không chỉ là chuyện nói về riêng Ukraina", - chuyên gia Miles nói thêm.

Trước đó vào thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy hôm thứ Ba đất nước ông đã bị tấn công có chủ ý. Ngày 15 tháng 11, các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin có hai quả rocket đã rơi xuống làng Przewodów tỉnh Lublin ven biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố rằng tên lửa này do Nga sản xuất. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận ở Hoa Kỳ, sau đó Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng các thông tin sơ bộ phản bác giả thiết tên lửa là của Nga.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, không hề có cuộc tấn công nào nhắm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan trong ngày hôm đó, còn những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ không có gì chung với phương tiện vũ khí của Nga. Các bức ảnh công bố ở Ba Lan từ địa điểm xảy ra vụ việc ở Przewodów cho thấy rõ rằng đó là mảnh vỡ của tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraina đã rơi ở đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала