- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Con trai ông Trump đề xuất chấm dứt viện trợ quân sự cho Ukraina

© AP Photo / Carolyn KasterDonald Trump con, con trai của Tổng thống đắc cử Mỹ
Donald Trump con, con trai của Tổng thống đắc cử Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Con trai của cựu Tổng thống Hoa Kỳ là Donald Trump Jr. đã đề xuất chấm dứt hỗ trợ quân sự cho Ukraina, đất nước có loại tên lửa được cho là rơi xuống lãnh thổ Ba Lan.
"NATO của chúng ta, bây giờ phải chăng chúng ta nên chấm dứt chuyện chi hàng tỷ USD để trang bị cho họ?", - Trump Jr. viết trên Twitter.
Trước đó vào thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố không có dấu hiệu nào cho thấy hôm thứ Ba đất nước ông đã bị tấn công có chủ ý. Ngày 15 tháng 11, các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin có hai quả rocket đã rơi xuống làng Przewodów tỉnh Lublin ven biên giới với Ukraina, khiến 2 người thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố rằng tên lửa này do Nga sản xuất. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận ở Hoa Kỳ, sau đó Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng thông tin sơ bộ phản bác giả thiết tên lửa là của Nga.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ thông báo sẽ cung cấp đợt viện trợ quân sự mới cho Ukraina
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, không hề có cuộc tấn công nào nhắm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan trong ngày hôm đó, còn những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ không có gì chung với phương tiện vũ khí của Nga. Các bức ảnh công bố ở Ba Lan từ địa điểm xảy ra vụ việc ở Przewodów cho thấy rõ rằng đó là mảnh vỡ của tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300 của Ukraina đã rơi ở đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала