- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Mỹ gọi Zelensky là "diễn viên bẩn thỉu" sau cáo buộc chống Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky là một "diễn viên bẩn thỉu rắp tâm khơi mào Thế chiến thứ ba". Đây là cách nhà báo Candace Owens của kênh truyền hình Fox News mô tả ông ta trên trang Twitter cá nhân sau khi Zelensky công kích Nga do vụ rơi tên lửa ở Ba Lan.
Zelensky khi bình luận về vụ việc trước đó xảy ra ở biên giới Ba Lan-Ukraina nói đó là tên lửa của Nga. Ông ta cáo buộc Moskva tấn công Ba Lan và gọi vụ việc là một hành động leo thang.

“Hôm qua Zelensky đã rắp tâm khơi mào Chiến tranh thế giới thứ ba bằng cách cố tình đánh lừa công chúng”, - nữ nhà báo bày tỏ ý kiến.

Bằng cách này, tác giả Owens đã phản ứng lại âm mưu của Zelensky nhằm đổ lỗi cho Nga về vụ tên lửa Ukraina rơi ở Ba Lan.
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chuyên gia Mỹ vạch trần kế hoạch của Ukraina sau vụ việc với tên lửa ở Ba Lan
"Ông ta (Zelensky) là một diễn viên bẩn thỉu đang được các mạng lưới tuyên truyền phương Tây ca ngợi là anh hùng một cách sai lầm", - nhà báo viết, Do sự dối trả (của Zelensky) mà người Ukraina, người Nga và người Mỹ đang phải gánh chịu hậu quả, nhà báo kết luận.

Sự cố tên lửa ở Ba Lan

Vào tối thứ Ba các phương tiện truyền thông Ba Lan đồng loạt đưa tin về vụ rơi hai quả tên lửa ở tỉnh Lublin giáp biên Ukraina. Hậu quả vụ việc làm 2 người tử vong.
Theo hãng AP, đó là tên lửa của Ukraina được phóng lên để đánh chặn tên lửa Nga.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Điện Kremlin bình luận về tuyên bố của Nhà Trắng liên quan đến sự cố tên lửa Ba Lan
Trong khi đó ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Ba Lan nói rằng đó là tên lửa do Nga sản xuất bị rơi, đồng thời triệu tập Đại sứ Nga đến Bộ. Còn Tổng thống Andrzej Duda lại lưu ý rằng vẫn chưa có thông tin chính xác. Sau vụ việc Warsaw đã triệu tập Hội đồng NATO theo điều khoản thứ tư Hiến chương Liên minh quy định tiến hành tham vấn trong trường hợp phát sinh mối đe dọa tấn công một trong các thành viên của Liên minh.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội nước này không tấn công bất kỳ mục tiêu nào gần biên giới Ukraina-Ba Lan, còn mọi tuyên bố của Warsaw nói rằng Moskva liên can đến vụ này là sự khiêu khích. Bộ chỉ ra rằng theo kết luận của các chuyên gia, những bức ảnh được công bố từ hiện trường cho thấy đó là những mảnh vỡ của loại tên lửa Ukraina dành cho hệ thống S-300.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала