Dự báo Mỹ sẽ thất bại nếu cố cạnh tranh cùng một lúc với Nga và Trung Quốc

© Fotolia / ollyHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Washington cố sức cạnh tranh với Moskva và Bắc Kinh trong cùng một lúc sẽ khiến Mỹ thất bại, nhà phân tích người Mỹ Richard Fontaine viết trong một bài báo cho tạp chí Foreign Affairs.

"Nỗ lực chống lại ảnh hưởng của Nga và Trung Quốc, kể cả thông qua hợp tác với các đồng minh và thực hiện tất cả các bước hợp lý khác để tăng cường sức mạnh của Mỹ, chắc chắn sẽ gặp thất bại. Việc cố gắng thực hiện tất cả những điều này (đối đầu) trên khắp thế giới sẽ làm Mỹ kiệt sức và suy yếu khả năng giải quyết những vấn đề quan trọng nhất", - ông lưu ý.

Quốc kỳ của Nga và Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chuyên gia Mỹ: Sụp đổ quyền bá chủ trong cuộc chiến chống Nga và Trung Quốc
Theo ý kiến của ông, đó chính bản chất của "câu đố chiến lược" mà Hoa Kỳ phải giải quyết. Tác giả cho rằng để giải dáp câu đố này, Washington cần đặt ra các ưu tiên chính sách đối ngoại một cách tinh tế hơn. Ông ngụ ý rằng Mỹ không có khả năng đối đầu với cả Nga và Trung Quốc "ở mọi khu vực trên thế giới và trong một loạt nhiều vấn đề".
Trước đó, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết Mỹ tin rằng họ có thể cạnh tranh với Trung Quốc mà vẫn tránh được xung đột không cần thiết.
Về phần mình Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam đoan rằng Trung Quốc không có ý định thách thức Hoa Kỳ.
Tổng thống Nga Putin lưu ý rằng các trung tâm trật tự thế giới mới và phương Tây sẽ phải bắt đầu nói chuyện với nhau về một tương lai chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала