Đức đề xuất bố trí hệ thống phòng không Patriot ở Ba Lan sau vụ rơi tên lửa

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ ở Ba Lan
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết Ba Lan đã đề nghị Đức bố trí các hệ thống phòng thủ chống tên lửa Patriot của Đức ở biên giới Ba Lan-Ukraina.
"Tôi hoan nghênh đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Đức về việc triển khai thêm các bệ phóng tên lửa Patriot ở nước ta. Trong cuộc điện đàm hôm nay với phía Đức, tôi sẽ đề xuất đặt hệ thống này ở biên giới với Ukraina", - Blasak viết trên Twitter.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết Berlin đã đề xuất cung cấp cho Ba Lan hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Phát hiện nỗi sợ hãi chính của Zelensky do sự cố tên lửa ở Ba Lan

Hai tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan

Truyền thông Ba Lan đưa tin vào tối ngày 15/11 rằng hai tên lửa được cho là đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan- ở tỉnh Lublin giáp biên giới với Ukraina - làm hai người thiệt mạng. Theo Bộ Quốc phòng Nga, không có cuộc tấn công nào được thực hiện nhằm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina-Ba Lan, còn những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ tên lửa được công bố không liên quan gì đến các phương tiện vũ khí của Nga. Tất cả những tuyên bố của các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa về vụ rơi tên lửa "của Nga" được cho là hành động khiêu khích có chủ ý nhằm mục đích làm cho tình hình leo thang thêm.
Hôm thứ Tư, Vladimir Zelensky cho biết ông không nghi ngờ gì về việc Kiev không liên quan đến vụ việc ở Ba Lan. Nhưng hôm thứ Năm, Zelensky tuyên bố ông không chắc chắn 100% chuyện gì đã xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала