Hoa Kỳ ngăn chặn việc thông qua dự thảo nghị quyết của Nga-Trung về Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc

© AFP 2023 / Ed Jones Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù
Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
Phía Mỹ chưa sẵn sàng giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và không cho đi tới thương lượng để thông qua dự thảo nghị quyết chung Nga-Trung về CHDCND Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Sự thiếu vắng ý chí của các đồng nghiệp phương Tây đang khiến tình hình ngày càng leo thang. Tin này do phái bộ thường trực của LB Nga tại Liên Hợp Quốc thông báo với Sputnik.

«Năm ngoái, chúng tôi đã tổ chức các cuộc đàm phán về khả năng thông qua văn kiện này, tuy nhiên do lập trường của các nước phương Tây mà trước hết là Hoa Kỳ, không sẵn sàng nhận thức về sự cần thiết phải có những bước đi chung trên lộ trình giải quyết các vấn đề của bán đảo Triều Tiên, nên khâu thảo luận đã không thành công. Chúng tôi duy trì tài liệu «trên bàn làm việc» để trở lại thúc đẩy ngay khi các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi có ý chí tương ứng. Trong tình hình căng thẳng hiện nay xung quanh bán đảo Triều Tiên, cách tiếp cận như vậy đặc biệt có tính thời sự bức thiết để khẩn cấp đưa tình hình ra khỏi vòng luẩn quẩn và mối nguy bùng phát leo thang», - đại diện phái bộ thường trực của LB Nga cho biết.

Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
BNG CHDCND Triều Tiên gọi Tổng thư ký LHQ là con rối của Mỹ
Trước đó, tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an, ông Trương Quân Đại diện thường trực của CHND Trung Hoa tại Liên Hợp Quốc đã lưu ý rằng dự thảo nghị quyết do LB Nga và CHND Trung Hoa chuẩn bị về CHDCND Triều Tiên sẽ giúp cải thiện tình hình nhân đạo, tạo điều kiện dành cho đối thoại và đạt thành tựu giải pháp chính trị. Ông Trương cũng bày tỏ hy vọng rằng tất cả các bên sẽ xem xét dự thảo văn kiện này theo hướng tích cực
«Đại sứ Trung Quốc đã nói về dự thảo nghị quyết chính trị-nhân đạo của Hội đồng Bảo an, do Trung Quốc và Nga chuẩn bị ngay từ năm 2019 và cập nhật vào năm 2021. Văn kiện này hướng tới giúp các bên đạt được giải pháp chính trị-ngoại giao và giảm nhẹ hậu quả nhân đạo do các lệnh trừng phạt đối với cư dân CHDCND Triều Tiên», - đại diện phái bộ Nga lưu ý.
Ngày 18 tháng 11, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa về hướng biển Nhật Bản. Theo tuyên bố của phía Triều Tiên, tên lửa «Hwasong-17» đã bay qua 999,2 km ở độ cao tối đa 6.040,9 km và rơi xuống vùng nước ấn định ở Biển Nhật Bản. Thời gian bay là 4.135 giây (gần 69 phút). Ở Tokyo xác nhận rằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) rơi ở điểm cách đảo Oshima gần Hokkaido 200 km trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Theo dữ liệu của Hàn Quốc, tầm bắn của tên lửa này là 1.000 km, độ cao chuyến bay khoảng 6.000 km và tốc độ tối đa khoảng 22 Mach.
Tin tức tại ga xe lửa ở Seoul về vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Hoa Kỳ hy vọng Nga và Trung Quốc sẽ thuyết phục Bắc Triều Tiên không tiếp tục thử nghiệm hạt nhân
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала