- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Xoá sổ kho chứa hơn 100 hoả tiễn HIMARS và 7 nghìn đạn pháo nước ngoài

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của quân khu phía Nam trên hướng Zaporozhye
Công tác pháo binh của quân khu phía Nam trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga ở khu vực Dnepropetrovsk đã phá hủy kho đạn của Ukraina với hơn 100 hoả tiễn HIMARS và hơn 7.000 quả đạn pháo cỡ lớn do nước ngoài sản xuất, đó là thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật.
"Tại khu vực thành phố Dnepropetrovsk, đã phá huỷ kho đạn chứa hơn 100 quả rocket của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và hơn 7.000 quả đạn pháo cỡ lớn do nước ngoài sản xuất", - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo chiến sự.

Trừng trị lính đánh thuê nước ngoài

"Trong khu dân cư Chasov Yar của CHND Donetsk nhờ kết quả từ đòn tấn công bằng vũ khí chính xác cao của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga giáng vào các điểm triển khai tạm thời của các chiến binh của cái gọi là "Quân đoàn nước ngoài", ta đã loại ra khỏi vòng chiến đấu tới 100 tên lính đánh thuê nước ngoài và phá huỷ 6 xe bọc thép", - Trung tướng Igor Konashenkov đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Đập tan nỗ lực của quân đội Ukraina tấn công vào LNR

Trên hướng Krasnyi Lyman tại CHND Lugansk (LNR), các quân nhân Nga đã đập tan những nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina với hai nhóm chiến thuật cấp đại đội. Kết quả này do đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov thông báo cho các phóng viên hôm Chủ nhật. Thiệt hại của quân đội Ukraina ở LNR trong ngày lên tới 80 binh sĩ chết và bị thương.

"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh dội trúng các khu vực tập trung binh lực của quân đội Ukraina đã ngăn chặn cuộc tấn công của đối phương theo hướng khu dân cư Novoselovskoye của CHND Lugansk. Đã tiêu diệt đến 30 binh sĩ Ukraina và thiêu trụi 2 xe bán tải quân sự", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Krasnyi Lyman trong các khu vực Stelmahovka và Ploschanka của LNR, các cố gắng tấn công của quân đội Ukraina với lực lượng hai nhóm tác chiến cấp đại đội theo hướng Kolomyychikha và Ploschanka đều bị chặn đứng.
Trao trả tù binh chiến tranh Nga từ lãnh thổ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 9 binh sĩ Nga trở về sau khi bị Ukraina giam cầm

"Kết quả của hoả lực pháo đã khiến các đơn vị của LLVT Ukraina bị phân tán và đẩy bật trở lại vị trí xuất phát với tổn thất nặng, hơn 50 binh sĩ Ukraina bỏ mạng và bị thương. Đã phá huỷ 3 thiết giáp, 4 xe đặc chủng của quân đội Ukraina", - đại diện cơ quan quân sự Nga thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала