- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức không muốn giúp Kiev nữa vì người Ukraina tị nạn

© AP Photo / Petr David JosekNgười tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan
Người tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mong muốn giúp đỡ Ukraina của những người dân Đức bình thường đang giảm dần theo sự gia tăng số lượng người tị nạn Ukraina ở nước này, tờ Washington Post viết.

“Khi hiểu được mức độ nghiêm trọng của gánh nặng tài chính và xã hội từ việc tiếp nhận người nhập cư, lòng hiếu khách của người dân Đức đối với những người tị nạn Ukraina mới dần suy giảm”, - ấn phẩm cho biết.

Những kết luận của tờ báo Mỹ được củng cố thêm qua kết quả một cuộc khảo sát trực tuyến. Câu trả lời của những người được hỏi cho thấy người Đức vẫn thiện cảm với chế độ Kiev, nhưng hầu hết đều khẳng định rằng Berlin đã làm đủ hoặc thậm chí là đã làm quá nhiều cho người Ukraina.
Dân tị nạn ở Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Ở Đức phàn nàn rằng dân tị nạn đã đẩy nước này vào "tình huống áp lực"
Cần lưu ý rằng việc không muốn can dự vào cuộc khủng hoảng Ukraina cũng có thể liên quan đến tâm lý ác cảm đối với việc can thiệp quân sự mà quốc gia này thấm nhuần sau Thế chiến thứ hai.
"Liên quan vấn đề này, việc chính phủ Đức quyết định gửi vũ khí tới Ukraina là một sự thay đổi mang tính cách mạng trong chính sách đối ngoại của một đất nước vốn tuân thủ việc từ chối các hoạt động quân sự ở nước ngoài", - bài báo kết luận.
Hôm thứ Hai tại Leipzig ở Đức đã diễn ra một cuộc biểu tình trong đó những người tham gia yêu cầu Đức chấm dứt mọi hình thức hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала