NATO trên thực tế thừa nhận Ukraina phá hoại cầu Crưm

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhĐoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm
Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà phân tích của NATO đã có bài viết trên trang web của liên minh về các mối đe dọa hạt nhân liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó thừa nhận rằng cuộc tấn công vào cầu Kerch và các cuộc tấn công khác ở Crưm là do Ukraina thực hiện. Họ nêu quan điểm rằng điều này có thể khiến xung đột leo thang hơn nữa.
Bài đánh giá có tiêu đề "Cưỡng chế hạt nhân của Nga ở Ukraina" của các nhà nghiên cứu quân sự tại Đại học Chiến tranh NATO Pierre de Drais và Andrea Gilli được xuất bản hôm thứ Ba trên trang web của NATO. Đồng thời, liên minh nhấn mạnh rằng ý kiến của các tác giả của bài báo không phản ánh quan điểm chính thức của NATO.

“Chúng tôi biết rằng Ukraina đã sử dụng lực lượng quân sự chống lại các mục tiêu ở Crưm, bao gồm các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một căn cứ không quân và cuộc tấn công tàn phá cây cầu bắc qua eo biển Kerch nối Crưm với đất liền Nga mà không ai đứng ra nhận trách nhiệm”, - bài báo viết.

Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ nổ trên cầu Crưm là một hành động khủng bố tiếp theo của đặc nhiệm Ukraina
Các tác giả cảnh báo rằng việc phớt lờ và đánh giá thấp "vai trò lịch sử của căn cứ hải quân ở Sevastopol với tư cách là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen", "tầm quan trọng chiến lược mà Nga gắn cho Crưm" có thể khiến phương Tây và Ukraina "tính toán sai lầm" và gây ra leo thang hạt nhân".
Đồng thời, các chuyên gia thừa nhận rằng không thể dự đoán diễn biến tình hình xung quanh Crưm.
"Việc đưa ra dự đoán là không thể, vì các hành động trong tương lai sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố", - bài báo viết.

Vụ nổ trên cầu Crưm

Ngày 8 tháng 10, Ủy ban chống khủng bố quốc gia báo cáo: một chiếc xe tải đã bị nổ tung trên cầu Crưm. Hậu quả, hai nhịp cầu dành cho xe cơ giới bị sập một phần, các vòm đỡ cho tàu biển qua lại không bị hư hỏng. Ngoài ra, 7 bồn chứa nhiên liệu trên đoạn đường sắt giao nhau đã bốc cháy.Sau đó, giao thông đường sắt qua cầu đã được khôi phục. Xe ô tô con lưu thông ở chế độ dự phòng. Xe tải và xe buýt tạm thời lưu thông bằng cách sử dụng phà Kerch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала