Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện nối lại đối thoại chiến lược với Mỹ

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính Hoa Kỳ phải là bên chủ động bắt đầu nối lại đối thoại với Nga về ổn định chiến lược, các cuộc đàm phán trong lĩnh vực này chỉ có thể thực hiện được nếu Washington muốn đối thoại bình đẳng. Đây là tuyên bố của Sergey Ryabkov, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga, trước các nhà báo hôm thứ Ba.

"Bản thân chúng tôi không thể hiện sự chủ động, chúng tôi hành động theo quy tắc ngoại giao, không đi chệch đường. Vì phía bên kia quyết định dừng đối thoại, thì chính họ phải chủ động khôi phục đối thoại, nếu họ cho rằng điều này là cần thiết”, - Thứ trưởng nói khi trả lời câu hỏi về triển vọng đối thoại giữa Mátxcơva và Washington.

"Nếu không, chúng tôi sẽ rơi vào tình trạng là bên thua cuộc ngay từ đầu. Cách tiếp cận của chúng tôi đối với chủ đề này đã được người Mỹ biết rõ: nó không mang tính cơ hội, dựa trên những lợi ích nhận thức sâu sắc về an ninh quốc gia của chúng tôi", - ông nói thêm.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Bộ Ngoại giao Nga: Moskva sẵn sàng đối thoại với Mỹ về ổn định chiến lược
"Chúng tôi cho rằng đối thoại chỉ có thể dựa trên nguyên tắc cân bằng lợi ích, tìm kiếm những mẫu số chung, không thể có sự áp đặt đơn phương ở đây. Nếu người Mỹ nhận ra điều này và sẽ hành động tương thích thì có cơ hội. Nếu không , thì cuộc đối thoại này sẽ không có triển vọng, ngay cả khi nó được tiếp tục", - ông Ryabkov nói thêm.
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga lưu ý rằng vấn đề nối lại đối thoại về ổn định chiến lược phụ thuộc hoàn toàn vào sự lựa chọn của Washington.
Ông nhấn mạnh:
“Trước và sau quyết định hoãn phiên họp của BCC (ủy ban tư vấn song phương về START), chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy phía Mỹ muốn nối lại một cuộc đối thoại như vậy”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала