- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lẽ ra Scholz phải nói gì với Biden trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt?

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz lẽ ra phải khuyên Tổng thống Mỹ Joe Biden chú trọng đến lợi ích của Nga từ trước khi nước này phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Đây là ý kiến của ông Oskar Lafontaine, cựu Bộ trưởng Tài chính, cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức trao đổi với báo Westen.
Chính trị gia giải thích rằng trước khi xung đột leo thang từng có những cơ hội đàm phán.

"Vấn đề chính là Hoa Kỳ kiên quyết từ chối yêu cầu của Moskva không triển khai các căn cứ quân sự sát biên giới Nga. Trong vấn đề này tình hình rất phức tạp. Ở đây các vị cần hỏi Thủ tướng Liên bang (Scholz). Không chỉ hỏi ông ấy mà cả Tổng thống Pháp và lãnh đạo các nước châu Âu khác. Lẽ ra họ phải hối thúc người Mỹ tính đến lợi ích an ninh của Nga", - ông Lafontaine nói.

Theo ông, ngày nay nhiều chính trị gia nhận thức được sai lầm này và thừa nhận rằng không thể có hòa bình ở châu Âu nếu không có Nga.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz chọc giận Hoa Kỳ bằng tuyên bố về Ukraina
"Tên lửa không thể được triển khai ở biên giới của một cường quốc hạt nhân. Trong trường hợp này, đó là tên lửa của Mỹ có thời gian bay vài phút", - cựu lãnh đạo SPD nói.
Cuối năm ngoái, Nga công bố dự thảo hiệp ước với Mỹ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh. Moskva yêu cầu có các đảm bảo mang tính pháp lý cam kết từ bỏ việc mở rộng liên minh hơn nữa sang phía đông, việc kết nạp Ukraina vào khối và thiết lập các căn cứ quân sự ở các nước hậu Xô Viết. Đề xuất cũng bao gồm điều khoản về việc không triển khai vũ khí tấn công của NATO gần biên giới Nga và rút các lực lượng liên minh ở Đông Âu về vị trí đóng quân năm 1997.
Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24/2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện để đảm bảo an ninh cho nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала