- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người phát ngôn BNG Nga Zakharova nói về mối đe dọa bạo lực tình dục đối với phụ nữ Ukraina ở EU

© Sputnik / Taisiya Liskovets / Chuyển đến kho ảnhNgười tị nạn Ukraina
Người tị nạn Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết mối đe dọa thực sự đối với người tị nạn Ukraina không đến từ Nga như các chính trị gia Ukraina và phương Tây đang cố gắng trình bày, mà đến từ châu Âu.
Bà nhắc lại trước đó, vợ của Zelensky - Elena, cựu Thanh tra nhân quyền Ukraina Lyudmila Denisova và Đại diện đặc biệt Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Pramila Patten "đã nhiệt tình cáo buộc các quân nhân Nga bạo lực tình dục đối với phụ nữ Ukraina". Đồng thời, mọi người sau đó đều rõ ràng - "họ đang nói dối một cách trơ trẽn", nhà ngoại giao nói thêm.
Mới đây, Bộ Bình đẳng Thụy Điển đã ra thông cáo cho biết phụ nữ Ukraina tị nạn đang ngày càng trở thành nạn nhân của nạn ma cô và nô lệ tình dục.

"Mối đe dọa thực sự đối với phụ nữ Ukraina không đến từ Nga, mà đang chờ đợi họ ở châu Âu. Nhân tiện, các phương tiện truyền thông Thụy Điển đã đăng tải rất nhiều báo cáo về các vụ cưỡng hiếp phụ nữ Ukraina trong một tháng nay", - Zakharova viết trên Telegram của mình.

Bà nhấn mạnh không có phản ứng nào từ chính quyền Ukraina và các tổ chức quốc tế.
Người tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức không muốn giúp Kiev nữa vì người Ukraina tị nạn

Sự im lặng của công chúng

"Liên hợp quốc và các cơ quan nhân quyền im lặng, bởi vì thu hút sự chú ý đến một vấn đề nhân đạo thực sự không nằm trong quy tắc của họ. Hoặc vì họ đang vạch ra một trật tự chính trị khác. Thành thật mà nói, cả hai lựa chọn này đều tồi tệ", - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала