OPEC+ quyết định giữ nguyên các thông số hiện tại của thỏa thuận

© Sputnik / Alexey VitvitskyLogo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC)
Logo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh OPEC+ đã quyết định giữ nguyên các thông số hiện tại của thỏa thuận, theo thông cáo sau cuộc họp ở Vienna.

"Các nước tham gia đã quyết định: xác nhận quyết định của cuộc họp Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC lần thứ 10 vào ngày 12 tháng 4 năm 2020 và được thông qua tại các cuộc họp tiếp theo, bao gồm cuộc họp Bộ trưởng lần thứ 19 của OPEC và ngoài OPEC vào ngày 18 tháng 7 năm 2021, và cuộc họp lần thứ 33 của cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC vào ngày 5 tháng 10 năm 2022", - tài liệu viết.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ được lên kế hoạch vào ngày 4 tháng 6 năm sau. Đồng thời, tổ chức này khẳng định sẵn sàng đáp ứng bất cứ lúc nào, nếu cần áp dụng các biện pháp bổ sung để ổn định thị trường.
Vào tháng 5 năm 2020, OPEC+ đã cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng mỗi ngày do nhu cầu dầu giảm do đại dịch coronavirus gây ra. Kể từ tháng 8 năm nay, liên minh đã chuyển sang giai đoạn cuối cùng để thoát khỏi những cắt giảm này, nhưng vào tháng 11, họ lại giảm sản lượng hai triệu thùng mỗi ngày so với mức tối đa của tháng 8.
OPEC+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Truyền thông: Các nước OPEC+ đang xem xét tăng sản lượng dầu

Điều gì giải thích cho quyết định này?

Những người tham gia giao dịch giải thích quyết định này là do sự không chắc chắn của các dự báo về nền kinh tế thế giới và theo đó là triển vọng giảm nhu cầu dầu mỏ. Theo tổng thư ký tổ chức Haitham al-Ghais, dự báo dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu mỏ trong quý IV và đầu năm 2023 nên họ quyết định cắt giảm sản lượng một lần nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала