Người đứng đầu ngành ngoại giao EU Borrell mất thể diện trước các đại biểu Mỹ Latinh

© AP Photo / Virginia MayoĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người dùng Twitter đã chỉ trích tuyên bố của Đại diện cấp cao về Ngoại giao và An ninh của EU Josep Borrell về thế giới mới.
Ông nói: “Là những người tiên phong và những người chinh phục, chúng ta phải phát minh ra Thế giới Mới”.
Tuy nhiên, câu nói này khiến mọi người tức giận.

Phản ứng trái chiều trong cộng đồng châu Âu

"Mỗi khi Borrell nói, ông ấy lại chôn vùi bản thân mình sâu hơn", - một người bình luận.

“Nếu sau những tuyên bố như vậy mà ông ấy không từ chức thì tôi không biết chúng ta còn có thể nói về những giá trị châu Âu nào nữa,” - một người khác ủng hộ.

“Hàng ngày, các chính trị gia châu Âu tháo mặt nạ vì họ đang tuyệt vọng khi đánh mất quyền thống trị và bá quyền mà họ đã nắm giữ trong nhiều thập kỷ, và điều này khiến họ trở nên rất nguy hiểm,” - một người thứ ba nói.

“Tôi rất xấu hổ khi Borrell đại diện cho Tây Ban Nha ở một vị trí quan trọng như vậy tại EU,” - người dùng chia sẻ ý kiến.
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đại diện cấp cao ngoại giao EU nói ngoài Trung Quốc, NATO còn đầy đe dọa và thách thức khác

"Sau những tuyên bố như vậy mà họ vẫn còn muốn rao giảng về ngoại giao và lòng khoan dung với ai đó, thật khủng khiếp", - độc giả kết luận.

Tuyên bố này được người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell đưa ra ngày 30/11 trước các đại biểu Mỹ Latinh tại Nghị viện châu Âu.
Trước đó, phát biểu ngày 13/10 tại lễ khai mạc Học viện Ngoại giao châu Âu ở Bruges, Bỉ, ông Borrell bày tỏ quan điểm cho rằng châu Âu "ưu tú" là một "khu vườn", còn thế giới xung quanh là "rừng rậm" có khả năng thâm nhập một cách thô bạo vào cơ chế Châu Âu vốn được thiết lập hoàn hảo và đang hoạt động rất tốt. Những lời này của Borrell đã gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng châu Âu và quốc tế, đồng thời buộc cơ quan đối ngoại của EU và nhà ngoại giao quan trọng nhất của châu Âu phải đưa ra lời bào chữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала