Các nước vùng Baltic hợp tác mua MLRS HIMARS

© Flickr / Fort Bragghệ thống HIMARS của Mỹ
hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước Baltic hiện đang hợp tác để mua HIMARS, Thủ tướng Latvia Krisjanis Karins cho biết.

"Theo quan điểm của hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius vào năm tới, chúng tôi nên tiếp tục, như đã làm cho đến nay, để thực hiện các giao dịch mua chung bất cứ khi nào có thể. Chúng tôi hiện đang làm việc (để mua) các hệ thống pháo phản lực HIMARS và sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách khác, làm thế nào có thể kết hợp hiệu quả các nỗ lực của mình để đảm bảo an ninh cho tập thể của chúng ta", - Karins nói trong cuộc họp báo chung với các đồng nghiệp Litva và Estonia sau cuộc gặp ở Riga, và được phát sóng trên trang web chính phủ.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
NATO sẽ tăng cường hiện diện từ Biển Đen đến Biển Baltic

Hợp tác với NATO

Ông nói thêm các nước Baltic có ý định tiếp tục làm việc với đồng minh NATO, đảm bảo việc thực hiện các thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, nơi quyết định tăng cường sự hiện diện của quân đội liên minh ở mỗi nước Baltic lên mức vĩnh viễn. triển khai cấp lữ đoàn.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Litva Arvydas Anusauskas nói Litva có kế hoạch ký một thỏa thuận với Hoa Kỳ vào mùa thu về việc cung cấp MLRS HIMARS cho nước này. Theo ông, Estonia cũng đã ký một thỏa thuận tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала