Mỹ dự tính áp lệnh trừng phạt mới với Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và Trung Quốc vào thứ Sáu nhắm vào các cáo buộc vi phạm nhân quyền ở các quốc gia này, Wall Street Journal dẫn những nguồn tin liên quan với vấn đề này cho hay. Phần chính của các biện pháp trừng phạt dự kiến sẽ được đưa ra theo cái gọi là luật Magnitsky.
Phần còn lại của các biện pháp trừng phạt sẽ liên quan đến vụ máy bay không người lái của Iran được cho là đặt trên lãnh thổ Nga, điều mà Liên bang Nga đã nhiều lần phủ nhận và việc đánh bắt cá trái phép ở Thái Bình Dương, Washington cáo buộc Bắc Kinh hỗ trợ Matxcơva trong việc này.
Vào tháng 12 năm 2012, Hoa Kỳ đã thông qua "Đạo luật Magnitsky" về các biện pháp trừng phạt đối với những người Nga có dính dáng đến vi phạm nhân quyền, theo các nhà chức trách Mỹ. Ngược lại, chính quyền Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng việc chính trị hóa "vụ án Magnitsky" là không thể chấp nhận được.
Quốc kỳ của Nga và Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chuyên gia Mỹ: Sụp đổ quyền bá chủ trong cuộc chiến chống Nga và Trung Quốc
Sau đó, "đạo luật Magnitsky" đã trở thành luật toàn cầu, các biện pháp trừng phạt theo đạo luật này không chỉ giới hạn ở công dân Liên bang Nga, mà được áp dụng cho tất cả các quốc gia có công dân vi phạm quyền con người, theo quan điểm của Hoa Kỳ. Sau đó, một loạt nước EU cũng đưa ra các danh sách tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала