- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ thừa nhận rằng nước này không hưởng lợi từ chiến thắng của Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mỹ không cần chiến thắng của chế độ Kiev trong cuộc xung đột Ukraina, vì điều này có thể dẫn đến cuộc chiến tranh hạt nhân với Nga, trong khi Washington muốn có một mối quan hệ ổn định với Matxcơva, nhà phân tích Brian Clark nêu quan điểm này trong bài báo viết cho 19FortyFive .

"Nếu nói theo cách của Biden, Mỹ muốn có quan hệ ổn định với Nga. Tuy nhiên, chiến thắng của Ukraina sẽ khiến điều này gần như bất khả thi", - tác giả tài liệu nhấn mạnh.

Clark lưu ý rằng các mục tiêu của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, bao gồm việc đòi lại hoàn toàn các vùng lãnh thổ của đất nước, không còn trùng khớp với các mục tiêu của Washington. Nga đã cảnh báo có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ các vùng đất của mình, và chính quyền Biden muốn tránh điều này.
Nhà phân tích cho rằng Mỹ cần suy nghĩ lại về chiến lược hỗ trợ Kiev như hiện tại và đảm bảo cuộc xung đột này không leo thang thành chiến tranh hạt nhân.
Clark gợi ý rằng, một đất nước Ukraina được khôi phục hoàn toàn lãnh thổ không phải là cái giá để mạo hiểm chiến tranh hạt nhân, ônglập luận rằng sự hợp tác và mối quan hệ hữu ích với Matxcơva có giá trị hơn là một nước Ukraina có chủ quyền hoàn toàn.
Ông kêu gọi Mỹ bắt đầu gây áp lực lên Kiev để giảm bớt kỳ vọng và cởi mở hơn trong các cuộc đàm phán hòa bình với Nga.
Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2. Người đứng đầu nhà nước Nga, Vladimir Putin, gọi nhiệm vụ của chiến dịch này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong vòng suốt 8 năm qua."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала