Ông Putin để ngỏ khả năng Nga sử dụng phát triển của Mỹ về tấn công tước vũ khí

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin để ngỏ khả năng Moskva có thể sử dụng thành tựu phát triển của Mỹ để đảm bảo an ninh cho chính mình, kể cả chiến thuật tấn công tước vũ khí. Ông nói điều này trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh EAEU ở Bishkek.
"Hoa Kỳ có học thuyết tấn công phủ đầu - đó là thứ nhất. Thứ hai - họ đang phát triển hệ thống tấn công tước vũ khí. Đó là gì? Đó là đòn tấn công bằng các phương tiện công nghệ cao hiện đại đánh vào các trung tâm điều khiển (vũ khí) để vô hiệu hóa các trung tâm này của kẻ địch", - ông nói.
Tổng thống Putin trù tính rằng chính quyền Nga có thể áp dụng những thành tựu phát triển của các đối tác Mỹ để đảm bảo an ninh cho chính mình.
"Chúng tôi mới chỉ nghĩ đến việc này. Chẳng có ai cảm thấy ngượng khi nói thành tiếng chuyện này vào những năm tháng thời trước", - người đứng đầu nhà nước nói.
Xem tàu chiến Nga phóng tên lửa Kalibr vào các cơ sở khủng bố ở Syria (Video) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Putin: Tên lửa hành trình của Nga hiện đại và hiệu quả hơn của Mỹ
Nhà lãnh đạo Nga cũng nhắc lại rằng Hoa Kỳ không loại trừ khả năng tấn công phủ đầu chống lại kẻ thù giả định, vì chiến lược này đã được ghi rõ trong các văn bản mang tính chất nền tảng của Washington. Học thuyết của Nga chỉ đề ra việc thực hiện đòn tấn công trả đũa, chỉ để đáp trả việc phóng tên lửa của một cường quốc hạt nhân khác, ông nêu rõ.
"Nhưng nếu kẻ địch tiềm tàng cho rằng có thể sử dụng học thuyết tấn công phủ đầu mà chúng tôi thì không, thì điều đó dù thế nào cũng khiến chúng tôi phải suy nghĩ đến các mối đe dọa mà những ý tưởng kiểu như vậy của các quốc gia khác trong lĩnh vực phòng thủ tạo ra cho chúng tôi", - ông Putin tổng kết.
Trước đó, Tổng thống Nga đã chỉ ra mối đe dọa chiến tranh hạt nhân đang gia tăng trên thế giới. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Moskva sẽ không khoa tay sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt như dao cạo râu - đó chỉ là biện pháp răn đe. Ngoài ra, khác với cựu Thủ tướng Anh Liz Truss, Nga không hề nói đến khả năng sử dụng nó, mà chỉ đành thực hiện một loạt các biện pháp để đáp trả việc này, Tổng thống Vladimir Putin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала