Tổng thư ký NATO tự tin rằng sẽ tránh được xung đột giữa liên minh và Nga

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg nói với đài truyền hình NRK của Na Uy rằng ông lo ngại cuộc khủng hoảng ở Ukraina sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, nhưng bày tỏ tin tưởng rằng sẽ tránh được xung đột giữa Nga và NATO.

"Tôi e rằng cuộc chiến ở Ukraina sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát. Tôi sợ cuộc xung đột giữa Nga và NATO, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tránh được điều đó", - Stoltenberg nói.

Ông nói rằng thời điểm hiện tại "mang tính định mệnh đối với châu Âu và Na Uy."
"Nếu xảy ra sựcố, điều này có thể gây ra hậu quả thảm khốc", - ông Stoltenberg nói thêm rằng NATO đang nỗ lực hàng ngày để ngăn chặn leo thang.
Theo ông, hiện nay việc hết sức quan trọng là hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
"Chỉ có một Ukraina mạnh mẽ mới đưa đến hòa bình", - Tổng thư ký tổng kết.
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала