Sản xuất tại Nga: những thiết bị điện tử chuyên dùng mới

© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy đo INWAVE và máy phát tín hiệu của nhóm công ty Dipol
Máy đo INWAVE và máy phát tín hiệu của nhóm công ty Dipol - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
Thiết bị điện tử đã phát triển vượt bậc, làm cuộc sống của chúng ta trở nên tiện nghi hơn rất nhiều, và chúng ta coi điều đó như một thứ gì đó bình thường và hiển nhiên.
Tuy nhiên, để tất cả máy tính, điện thoại thông minh, TV LCD kỹ thuật số và thậm chí cả máy giặt tự động và máy hút bụi thông minh có thể hoạt động ổn định suốt thời hạn sử dụng mà không khiến chủ nhân phải đau đầu, việc lắp ráp chúng tại nhà máy với chất lượng cao là chưa đủ. Giống như bất kỳ thiết bị kỹ thuật nào, chúng cần được điều chỉnh tại nhà máy, cần phải kiểm tra hàng chục thông số. Và để thực hiện các công việc này phải có các công cụ điện tử để đo lường, điều chỉnh và giám sát.
Các thiết bị chuyên dùng như vậy đang được sản xuất tại Nga. Một trong những nhà sản xuất là nhóm công ty Dipol từ St. Petersburg. Tổ hợp này đã được thành lập vào năm 1992 với sự tham gia của các nhà phát triển từ Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva và hai công ty đối tác: INWAVE và Informtest. Nhóm công ty Dipol thực hiện các dự án công nghệ cao cho các ngành khác nhau.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovThiết bị hiệu chuẩn đa năng của nhóm công ty Dipol
Thiết bị hiệu chuẩn đa năng của nhóm công ty Dipol - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Thiết bị hiệu chuẩn đa năng của nhóm công ty Dipol
Ví dụ, các chuyên gia của công ty phát triển và tạo ra các loại máy móc để sản xuất và thử nghiệm thiết bị điện tử mang thương hiệu Dipol, đồng thời cung cấp dịch vụ bảo hành và sau bảo hành. Tại Triển lãm "Thiết bị Điện tử Nga-2022", nhóm công ty Dipol đã giới thiệu các sản phẩm của mình.

“Dipol cố gắng trình bày đa số các giải pháp công nghệ của mình được phát triển tại Nga. Đặc biệt là các thiết bị đo lường. Ngoài ra còn có các giải pháp đảm bảo tiêu chí thông tin chuẩn xác để xác minh và hiệu chuẩn các dụng cụ đo lường. Ngoài ra, chúng tôi đã trình bày các sản phẩm theo một hướng mới: đồ nội thất công nghiệp và đồ nội thất phòng thí nghiệm mang thương hiệu Viking. Đây cũng là các sản phẩm nội địa của Nga”, - ông Sergei Seredin, người đứng đầu bộ phận thiết bị đo lường của nhóm công ty Dipol, cho biết trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik.

Ông Ruslan Rubtsov, chuyên viên phòng dự án thiết bị vô tuyến điện tử, cho biết những chi tiết về các loại thiết bị mang thương hiệu Dipol:

“Chúng tôi giới thiệu kết quả của những nỗ lực đầu tiên và không phải là không thành công, nhằm tạo ra một dòng thiết bị đo lường vô tuyến điện tử của Nga có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của nước ngoài. Đó là máy hiện sóng, máy tạo tín hiệu, máy phân tích phổ. Đây là các thiết bị cần thiết cho bất kỳ kỹ sư vô tuyến nào và nói chung cho bất kỳ chuyên gia làm việc trong ngành điện tử: nhà phát triển, kỹ thuật viên, kỹ sư điều khiển. Trước hết, chúng tôi cố gắng đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất về thiết bị đo lường và điều khiển. Ở giai đoạn tiếp theo chúng tôi sẽ phát triển các loại thiết bị chuyên môn hóa.

Chúng tôi tập trung chú ý không phải đến những thiết bị như vậy mà đến các giải pháp đồng bộ để giải quyết các vấn đề mà ngành công nghiệp điện và điện tử đang phải đối mặt. Chính bởi vậy chúng tôi yêu cầu khách hàng cung cấp một kế hoạch rõ ràng về những gì họ cần, những gì họ muốn làm. Dựa trên kế hoạch này, chúng tôi phát triển một giải pháp, cả về lý thuyết và thực tiễn”, - Ruslan Rubtsov cho biết.

Theo ông Rubtsov, các giải pháp của công ty Dipol bổ sung cho những gì đã được thực hiện bởi một số nhà sản xuất thiết bị điện tử tại Nga.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovBộ đồ nội thất phòng thí nghiệm VIKING của nhóm công ty Dipol
Bộ đồ nội thất phòng thí nghiệm VIKING của nhóm công ty Dipol - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Bộ đồ nội thất phòng thí nghiệm VIKING của nhóm công ty Dipol
Ví dụ, công ty PLANAR từ thành phố Chelyabinsk (vùng Ural) sản xuất thiết bị điện tử có chất lượng cao đến mức sản phẩm này đã tìm cách thâm nhập thị trường Mỹ và thay thế một trong những "đối thủ nặng ký" ở đó.

“Nếu nói về lợi thế cạnh tranh nội bộ nước Nga của công ty chúng tôi, thì trước hết, các sản phẩm của Dipol đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường Nga và luật pháp Nga, - ông Ruslan Rubtsov nói tiếp. - Tôi xin giải thích thêm: nhiều thông số cần được chuẩn hóa ở Nga hoàn toàn không được kiểm tra ở phương Tây. Lợi thế thứ hai là mức độ nội địa hóa cao. Chúng tôi muốn đảm bảo để tất cả các cơ sở sản xuất linh kiện và phụ tùng thay thế được đặt tại Nga.

Lợi thế thứ ba là Nga hóa giao diện của tất cả các thiết bị. Các thiết bị nhập khẩu chủ yếu sử dụng tiếng Anh (hoặc tiếng Trung và tiếng Anh) và thường thiếu tiếng Nga. Và lợi thế thứ tư - quan trọng nhất - hỗ trợ kỹ thuật, các nhà phát triển giải pháp kỹ thuật và các chuyên gia chính đều hiện diện tại Nga.

Nếu cần, họ sẽ nhanh chóng đến doanh nghiệp của khách hàng, nghiên cứu sâu các vấn đề của họ và điều chỉnh các giải pháp và thiết bị của chúng tôi cho phù hợp với các nhiệm vụ cụ thể của khách hàng”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала