- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga chặn 2 tên lửa HIMARS MLRS, 1 quả HARM và 2 máy bay không người lái

© Sputnik / Vasiliy BatanovPhòng không Nga ở Viễn Đông
Phòng không Nga ở Viễn Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong ngày, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn hai tên lửa HIMARS (MLRS), một tên lửa chống radar HARM và hai phương tiện bay không người lái. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov đã tuyên bố điều này hôm thứ Ba.

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ hai phương tiện bay không người lái trong khu vực các khu định cư Zhytlovka và Kremennaya thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, hai tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS đã bị đánh chặn trong khu vực "khu định cư Pervomaisk của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và một tên lửa chống radar HARM trong khu vực khu định cư Makarovka của tỉnh Kherson" - ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 343 máy bay, 183 trực thăng, 2.655 máy bay không người lái, 396 hệ thống tên lửa phòng không, 7.087 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 930 phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa đa nòng, 3.684 pháo và súng cối, cũng như 7.582 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.

Lực lượng Vũ trang Nga ngừng phản công theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã ngăn chặn các cuộc phản công của ba nhóm tấn công thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina từ các khu vực định cư Terny và Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 50 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép và 3 xe bán tải" - ông Konashenkov cho biết hôm thứ Ba tại cuộc họp báo về tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 7 rocket của Ukraina trong ngày qua

Quân đội Nga tấn công bảy cứ điểm chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong một ngày

Ngoài ra, lực lượng không quân chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh đã tấn công bảy cứ điểm chỉ huy trong các khu vực định cư Kislovka, Krakhmalnoye, Berestovoye, Monachinovka của tỉnh Kharkov, Georgievka, Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Zheltaya Krucha của tỉnh Zaporozhye.
"Ngoài ra, 86 đơn vị pháo binh đã bị tiêu diệt, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 172 khu vực" - Trung tướng Igor Konashenkov nói.

LLVT Nga đã tấn công hỏa lực vào Lực lượng vũ trang Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài theo hướng Kupiansk

Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Ở hướng Kupiansk, pháo binh Nga đã tấn công các khu vực tập kết và các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng như lính đánh thuê nước ngoài”.

Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga chặn đứng nỗ lực tấn công của Kiev theo hướng Kupiansk ở LNR
Theo ông Igor Konashenkov, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, nhân lực và thiết bị quân sự của địch đã bị tiêu diệt.
"Hơn 40 lính Ukraina, 2 xe bọc thép và 4 ô tô đã bị phá hủy", Trung tướng nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала