Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đề xuất cấm TikTok ở Mỹ

© Depositphotos.com / JosekubeTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio đưa ra dự luật cấm nền tảng TikTok của Trung Quốc tại Mỹ, một tài liệu lưỡng đảng được công bố trên trang web của ông.
“Công ty Trung Quốc ByteDance là chủ sở hữu TikTok theo luật pháp Trung Quốc được yêu cầu chia sẻ với Đảng Cộng sản Trung Quốc dữ liệu ứng dụng của mình. Tất cả mọi người, từ lãnh đạo FBI đến Ủy viên Ủy ban truyền thông Liên bang (FCC) và các chuyên gia an ninh mạng đều đã nói rất rõ ràng về nguy cơ TikTok được sử dụng để theo dõi người Mỹ”, - tài liệu đi kèm trên trang web của ông Rubio cho biết.
Do đó, dự luật đề xuất cấm TikTok hoạt động ở Mỹ. Tác giả của dự luật được cả các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ ủng hộ giải thích sự cần thiết phải thông qua dự luật bằng lập luận rằng nó sẽ "bảo vệ người Mỹ qua việc cấm mọi hoạt động chuyển tiền từ bất kỳ mạng xã hội nước ngoài nào chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Nga và các quốc gia nước ngoài khác gây quan ngại".
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2021
TikTok sẽ không được bán cho các công ty Mỹ
TikTok - là một ứng dụng xem và tạo video ngắn thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Ra mắt vào năm 2018, nó đã trở thành ứng dụng dẫn đầu trong phân khúc ứng dụng video ngắn ở Trung Quốc và đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Trước đó, Ủy viên FCC Brendan Carr đã kêu gọi nhà chức trách cấm mạng xã hội này tại Mỹ. Chính quyền nhiệm kỳ trước của Hoa Kỳ vào năm 2020 đã cố gắng cấm các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc là TikTok và WeChat ở nước này, với động cơ chính là để bảo vệ quyền riêng tư của người Mỹ. CHND Trung Hoa và bản thân các công ty nói trên đã phủ nhận cáo buộc lạm dụng dữ liệu người dùng. Sau khi lệnh cấm được đưa ra tranh tụng tại tòa án, chính quyền Biden đã không tiếp tục đấu tranh để thực hiện sáng kiến của những người tiền nhiệm. Tuy nhiên gần đây các cáo buộc chống lại công ty ByteDance lại bắt đầu nổi lên. Một số tiểu bang đã tự áp dụng lệnh cấm sử dụng mạng xã hội này ở địa bàn của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала