- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà ngoại giao phương Tây không tin rằng Zelensky sẽ có thể lấy lại Crưm

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ The Mirror dẫn lời một quan chức phương Tây giấu tên viết: "Không ai trong giới ngoại giao phương Tây tin rằng Crưm có thể lại trở thành một phần của Ukraina".
Các nhà chức trách Hoa Kỳ cũng nghi ngờ một kịch bản như vậy xảy ra, tờ báo lưu ý.

"Tôi chưa nghe ai nói rằng Crưm có thể lấy lại được, tôi chưa nghe người Ukraina nói như vậy", - tờ báo dẫn lời quan chức này nói.

Ông ấy nói thêm rằng ông ấy sẽ rất ngạc nhiên nếu "kịch bản này nằm trong tâm trí của bất kỳ ai."
Theo nguồn tin của ấn phẩm, ông Vladimir Zelensky thảo luận về vấn đề Crưm "chỉ mang tính chất riêng tư", vì lo ngại làm mất tinh thần trong hàng ngũ quân đội Ukraina.

"Ông Zelensky rất sợ nói bất cứ điều gì làm giảm động lực của các nhân viên của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - bài báo viết.

Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Ngoại trưởng Ukraina tuyên bố Mỹ không cấm sử dụng vũ khí Mỹ tấn công vào Crưm

Khi nào Crưm trở thành một khu vực của Nga?

Crưm đã trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 qua cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của mình, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Về phần mình, giới lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố người dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ việc thống nhất theo cách dân chủ với Nga, hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm "cuối cùng đã khép lại".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала