- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Crưm sẵn sàng đón nhận chuyên gia Liên hợp quốc

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Crưm sẵn sàng cho phép các chuyên gia của Liên Hợp Quốc vào bán đảo để họ có thể đích thân làm quen với tình hình trong khu vực chứ không phải qua lời người khác, ông Vladimir Konstantinov, người đứng đầu quốc hội Crưm cho biết.
Trước đó, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết lên án các hành vi vi phạm nhân quyền ở Crưm do Kiev soạn thảo. Nghị quyết được 82 quốc gia ủng hộ, 80 phiếu trắng và 13 phiếu chống. Nga, Belarus, Zimbabwe, Iran, Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba, Mali, Nicaragua, Syria, Sudan, Eritrea, Ethiopia bỏ phiếu chống.
"Những "chuyên gia Liên Hợp Quốc" này đang theo dõi quyền của người dân Crưm từ khắp mọi nơi. Chúng tôi luôn sẵn sàng cho phép họ vào lãnh thổ của chúng tôi để họ có thể trực tiếp làm quen với tình hình về vấn đề này chứ không phải qua lời nói của người khác. Tuy nhiên, họ sẽ thuận tiện hơn khi thực hiện điều đó qua tin đồn. Chắc là làm như vậy thì lương tâm ít dằn vặt hơn", ông Konstantinov viết trên kênh Telegram của mình.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Phương Tây coi mong muốn của Kiev đòi lại Crưm là nguy hiểm

Nghị quyết “chẳng có ý nghĩa gì”

Ông Konstantinov nhấn mạnh rằng nghị quyết mới của Đại hội đồng Liên hợp quốc về Crưm được đưa ra bởi Ukraina, chính quyền nước này đang bắn phá các thành phố yên bình của Nga, đưa hàng ngàn công dân của họ đi tàn sát, giam giữ hàng trăm tù nhân chính trị trong các nhà tù, chà đạp lên quyền tự do ngôn luận.

“Ai khác, nếu không phải là đại diện của chế độ thối nát này, nên chuẩn bị nghị quyết về tình trạng nhân quyền ở Crưm? ... Nói một cách dễ hiểu, tài liệu được ban hành nhân danh một tổ chức từng có có uy tín có thể bị ném vào sọt rác. Tài liệu đó không có ý nghĩa và không đáng tin cậy" - người đứng đầu quốc hội Crưm nói.

Ông Konstantinov nhấn mạnh rằng ông cảm thấy tiếc cho các quốc gia ủng hộ nghị quyết, vì công dân của họ thậm chí không thể mơ đến những quyền lợi mà người dân Crưm đang được hưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала