- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga cáo buộc EU che đậy việc dính líu đến tội ác ở Ukraina

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đang cố gắng che đậy sự dính líu của họ vào các tội ác chiến tranh ở Ukraina bằng cách đề ra việc thành lập một tòa án đặc biệt, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ông lưu ý rằng Moskva không ngạc nhiên trước câu chuyện của các phái đoàn chống Nga tại Liên Hợp Quốc, bao gồm cả các nước thành viên EU, về việc thành lập một "tòa án quốc tế" để xét xử Nga.

"Các quốc gia này, với khí thế bài Nga cao độ, sẵn sàng công khai vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc, trong đó ghi rõ quyền hạn của các cơ quan chính của tổ chức thế giới này, để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền. Liên minh châu Âu, phía đang tham gia vào việc tài trợ hàng tỷ đô la và cung cấp vũ khí cho Ukraina, bằng cách đó đang cố gắng che đậy sự dính líu của chính họ vào hàng loạt các tội ác chiến tranh do LLVT Ukraina gây ra", - nhà ngoại giao nói.

Một "mưu đồ vô lý" như vậy, ông Vershinin nhấn mạnh, không có bất kỳ hiệu lực pháp lý nào, mà sẽ trở thành "điều vô nghĩa về mặt pháp lý".
quân nhân Ukraine  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng về tội ác chiến tranh của LLVT Ukraina
"Việc thành lập một “tòa án" như vậy, hay đúng hơn là một tòa án giả mạo, mà không có sự tham gia và sự đồng ý của đất nước chúng tôi là điều vô nghĩa về mặt pháp lý, các “phán quyết” của tòa án đó nếu chúng được đưa ra sẽ không bao giờ được chúng tôi công nhận", - ông nói.
Thứ trưởng ngoại giao nói thêm rằng nghị quyết mang tính chống Nga của Nghị viện châu Âu công nhận Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố" cũng không có hiệu lực pháp lý. Nghị quyết ấy, ông Vershinin giải thích, thể hiện mức độ thù địch chưa từng có của các nghị sĩ châu Âu đối với Nga.
"Đáng tiếc là thay vì giải quyết các vấn đề thực sự người dân các quốc gia thành viên EU, nghĩa là hoàn thành chức trách trực tiếp của họ, Nghị viện châu Âu lại tiếp tục đóng dấu phát hành những văn bản bài Nga mang tính chất đối đầu. Có vẻ như việc bôi nhọ nước Nga đã trở thành mục đích tự thân đối với Nghị viện châu Âu, mà để đạt được điều đó họ sẵn sàng sử dụng bất kỳ phương tiện nào", - nhà ngoại giao tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала