Tiết lộ kế hoạch của Hitler định tiến hành đảo chính ở Liên Xô vào năm 1933

© AP PhotoAdolf Hitler
Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Nhà lãnh đạo Đệ tam Quốc xã Adolf Hitler vào năm 1933 đã ấp ủ kế hoạch đảo chính ở Liên Xô, mà cụ thể theo đó Belarus phải trở thành thuộc địa của Đức, đồng thời dự kiến tái định cư tất cả người Đức từ vùng sông Volga của Liên Xô sang lãnh thổ đó - điều này được phát hiện từ các tài liệu lưu trữ mới được giải mật của SVR Liên bang Nga.
Các tài liệu từ kho lưu trữ của SVR (Cơ quan Tình báo Đối ngoại) bao gồm cả những tài liệu liên quan đến thời kỳ trước chiến tranh, đã được xuất bản trên trang web của Thư viện mang tên Tổng thống Yeltsin trực thuộc Văn phòng Tổng thống Nga trong phần "Chiến tranh thế giới thứ hai trong các tài liệu lưu trữ". Việc công bố những tài liệu này được thực hiện vào dịp kỷ niệm 102 năm thành lập Cơ quan Tình báo Đối ngoại quốc gia.

“Liên quan đến các kế hoạch đảo chính ở Nga, có thêm thông tin như sau: theo kế hoạch của Hitler, tất cả người Đức ở vùng sông Volga sẽ được chuyển đến sinh sống ở Belarus”,- tài liệu của Cục Đối ngoại OGPU (Tổng cục Chính trị Quốc gia, tiền thân của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên Xô) đề ngày tháng không muộn hơn 19/09/1933 cho biết.

 Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2020
Nhà ngoại giao kể về kế hoạch của Hitler diệt chủng các dân tộc Liên Xô
Theo dữ liệu của cơ quan tình báo, (Hitler) từng có kế hoạch biến Belarus thành thuộc địa của Đức, trong đó lúc đầu Belarus phải "phục tùng chế độ chính phủ mới ở Nga", nhưng sau đó sẽ bị nước Đức công nghiệp hóa hoàn toàn.
Trong tài liệu cũng nói về các kế hoạch bành trướng của giới lãnh đạo Đệ tam Quốc xã: Anschluss (hội nhập) dần dần, rồi tiến đến thôn tính Belarus vào nước Đức.
Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Nga có lịch sử từ ngày 20/12/1920, khi thành lập Cục Đối ngoại của VChK (Ủy ban đặc biệt toàn Nga, thường được gọi là Cheka). SVR là một phần không thể thiếu của lực lượng an ninh Nga, có chức năng bảo vệ an ninh của các cá nhân, xã hội và nhà nước khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Trải qua hơn một trăm năm hình thành và phát triển, cơ quan tình báo đối ngoại của đất nước đã thu được một lượng lớn thông tin có giá trị cần thiết để đảm bảo an ninh và lợi ích quốc gia của Liên Xô trước đây và Nga sau này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала