- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ dự đoán Ukraina sẽ gặp thảm họa do xung đột với Nga

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina thua khi lựa chọn phương Tây và đối đầu với Nga. Nhà báo Mehmet Barlas phụ trách chuyên mục đã viết về điều này trong một bài báo đăng trên Sabah.
“Một số quyết định chính trị dường như vô tội có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ, người dân Ukraina nói: "Cười lên nào". Và phương Tây bắt đầu đổ tiền và vũ khí cho họ. Tuy nhiên, giờ đây người dân Ukraina không có điện, không có nước, không được sưởi ấm. Mọi thứ đều bị phá hủy”, - nhà báo viết.
Theo ông, sai lầm chính của người Ukraina là bầu Vladimir Zelensky làm Tổng thống đất nước.
Đồng thời, Barlas lưu ý rằng “các cường quốc thế giới đã làm mọi cách có thể để phá hủy mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga”, và Ankara thấy mình cũng lâm vào tình trạng giống như Kiev. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Lá cờ quốc gia Ukraina và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Ngày càng nhiều nước đứng về phía Nga trong xung đột Ukraina
Trước đó, ngày 17/12, cựu đại tá quân đội Mỹ Richard Black bày tỏ quan điểm rằng Ukraina đang thua trong cuộc xung đột với Nga, vì không có gì và không có nơi nào bù đắp nổi tổn thất về nhân lực và vũ khí. Theo ông, Mỹ nên thúc đẩy Kiev và Moskva tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình.
Trước đó, nhà báo chuyên mục Hal Brands của Bloomberg lưu ý rằng việc kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina vào mùa đông sẽ trở thành thất bại cho Kiev và phương Tây. Theo ông, người Ukraina sẽ gặp khó khăn trong mùa đông, nhưng châu Âu, nơi thiếu năng lượng và Washington, "ngày càng bị phân tâm khỏi chủ đề này", cũng sẽ khốn khổ. Brands nhấn mạnh rằng Ukraina và các nước phương Tây sẽ thất bại, trong khi Nga lại hưởng lợi từ tình hình hiện tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала