Trợ lý của Reagan tiết lộ sự khác biệt chính giữa ông Putin và các chính trị gia phương Tây

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tại rừng taiga ở Siberia
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tại rừng taiga ở Siberia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin là người trung thực nhất trong số các chính trị gia lớn hiện nay, ông Paul Craig Roberts, cựu quan chức Nhà Trắng dưới thời chính quyền Ronald Reagan viết trên trang web của mình.
"Trong các bài báo của mình, tôi cố gắng đứng về phía sự thật chứ không đứng về phía Putin, mặc dù theo quan điểm của tôi, ông ấy là cầu thủ chơi trung thực nhất và có lẽ là ngây thơ nhất trên đấu trường thế giới" - chính trị gia Mỹ thừa nhận.
Theo ông Paul Craig Roberts, tổng thống Nga là nhà lãnh đạo giỏi, nhưng "quá con người trước cái ác mà ông ấy phải đối mặt." Roberts cho rằng Điện Kremlin đôi khi đánh giá quá cao phương Tây khi tin rằng “trong ban lãnh đạo phương Tây có những người sáng suốt có thể thương lượng."
Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp mở rộng của hội đồng Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư, Moskva luôn sẵn sàng đàm phán hòa bình mang tính xây dựng để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina.
Trước đó, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng ông không có kế hoạch đàm phán với Putin, nhưng có khả năng sẵn sàng cho việc đó nếu Nga thực hiện các bước cần thiết để giải quyết tình hình Ukraina. Trong khi đó, điều phối viên truyền thông chiến lược Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby lưu ý rằng Hoa Kỳ không thấy phía Zelensky sẵn sàng đàm phán giải quyết xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала