- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nêu ra mười lý do để từ chối Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đã có đủ vấn đề ngoài chuyện Ukraina, nghị sĩ đảng Cộng hòa Paul Gosar cho biết trên Twitter khi phản ứng với tin tức về kế hoạch cung cấp một gói viện trợ khác của Mỹ cho Kiev.
"Mỹ có đến 99 vấn đề, nhưng Ukraina không phải là một trong số đó. <...> Trong tất cả các chuyến đi của tôi quanh Arizona, không có một cử tri nào nói rằng bảo vệ Ukraina nên là ưu tiên chủ yêu của chúng tôi", - ông viết.
Chính trị gia cho rằng Quốc hội trước hết phải giải quyết các cuộc khủng hoảng tồn tại bên trong biên giới Hoa Kỳ. Trong số đó có lạm phát, cuộc chiến chống người tị nạn bất hợp pháp, tham nhũng, các vấn đề xã hội và quân sự, ông Gosar liệt kê. Tổng cộng, ông đã chỉ ra 10 lĩnh vực trong cuộc sống của người Mỹ mà theo ông là quan trọng hơn mối bận tâm đến Ukraina.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ chỉ ra chi tiết đánh dấu thất bại của Mỹ ở Ukraina
Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ sẽ cung cấp khoảng 1,85 tỷ USD viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraina, bao gồm cả các hệ thống tên lửa phòng không Patriot.
Hoa Kỳ và các đồng minh NATO tiếp tục gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho Kiev. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển chúng trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала