Vụ banner kỷ niệm 22/12 có hình lính Mỹ: Sinh viên đăng ảnh chưa được duyệt

CC BY 3.0 / Trungydang / ĐH Tôn Đức Thắng
ĐH Tôn Đức Thắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến việc tài khoản mạng xã hội của Trường ĐH Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc đăng hình ảnh banner tìm hiểu ngày 22/12 có in hình người lính Mỹ, ban giám hiệu nhà trường cho biết sinh viên đã đưa hình ảnh này lên trang mà chưa được lãnh đạo kiểm tra, đồng ý
Theo báo cáo của Trường đại học Tôn Đức Thắng, trong quá trình Trường đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu truyền thống ngày 22/12" trực tuyến, một nhóm sinh viên được phân công giới thiệu hoạt động này trên mạng xã hội.
Khi thiết kế, nhóm sinh viên đã chọn 1 hình ảnh được làm mờ có sẵn trên phần mềm thiết kế để làm hình ảnh truyền thông cho cuộc thi. Sau đó 1 sinh viên đã đưa hình ảnh này lên trang của Trường đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc dù chưa được ban tổ chức duyệt.
Logo Bộ Y tế Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Mức phạt nào cho vụ việc "rắn ngậm phong bì"?
Sau khi phát hiện, lãnh đạo Trường đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Bảo Lộc đã thu hồi banner, đồng thời thay thế bằng banner có hình ảnh phù hợp. Tuy nhiên, hình ảnh banner có lính Mỹ đã được một số người copy chia sẻ lên mạng xã hội.
Theo lãnh đạo nhà trường, các em sinh viên trong nhóm này và quản lý cơ sở Bảo Lộc sẽ có bản báo cáo giải trình về sự việc. Trường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để có hướng xử lý phù hợp.
Hiện tại, Trường đại học Tôn Đức Thắng đã yêu cầu lãnh đạo cơ sở tại Bảo Lộc họp kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan. UBND TP Bảo Lộc cho biết sau khi Trường đại học Tôn Đức Thắng tổ chức xong cuộc thi sẽ làm việc cụ thể và có hướng giải quyết.
Logo mạng xã hội Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
“Trại cháu Bác Hồ” là phản động
Trước đó, ngày 21/12, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một banner "Tìm hiểu truyền thống ngày 22/12" của Trường đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Trong banner này có logo của Trường đại học Tôn Đức Thắng. Ở phần hình ảnh có sử dụng một hình đồ họa dạng silhouette (cắt bóng) của một người lính và hai đứa trẻ. Nhiều người đã truy ra được ảnh gốc của bức ảnh này: Một lính Mỹ cùng hai đứa trẻ. Theo ghi nhận, bức ảnh này khá phổ biến trên mạng.
Ngay sau khi nắm thông tin về sự việc, các đơn vị liên quan, trong đó có cơ quan công an TP Bảo Lộc, Lâm Đồng đã vào cuộc để làm rõ động cơ sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng ở cơ sở Bảo Lộc làm banner in hình lính Mỹ cho hoạt động tìm hiểu ngày 22/12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала