Đài Pháp ngạc nhiên trước sự phong phú hàng xa xỉ trong các cửa hàng ở Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCửa hàng bách hóa trung tâm Moskva
Cửa hàng bách hóa trung tâm Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đài phát thanh Radiofrance của Pháp đưa tin, các cửa hàng ở Nga vẫn tràn ngập các mặt hàng xa xỉ bất chấp lệnh cấm vận do phương Tây áp đặt.
Người ta lưu ý các nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn của châu Âu "bất lực trước nhiều cách để lách lệnh trừng phạt". Trong các cửa hàng, bạn có thể thấy quảng cáo cho các sản phẩm từ bộ sưu tập mùa đông của các thương hiệu hàng đầu phương Tây. Lý do cho sự hiện diện của họ tại thị trường Nga đã được biết rõ - nhập khẩu song song, bài báo lưu ý.
Một số công ty thừa nhận bằng lời nói họ vẫn xuất khẩu một số loại hàng hóa sang Nga bằng cách “cẩn thận tuân theo các quy tắc nhất định”. Đài phát thanh cho biết các nhà sản xuất khác che giấu sự thật họ bị ràng buộc bởi các hiệp định thương mại.
Chuyên gia bán hàng Stanislava Nazhmitdinova cho biết: “Bất chấp lập trường chính trị mà các nhà sản xuất phương Tây phải tuân theo dưới áp lực nhất định, nhiều người trong số họ vẫn tin Nga vẫn là một thị trường rất hấp dẫn”.
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
"EU tự chôn mình": ở Đức đang chờ đợi điều tồi tệ nhất từ ​​lệnh trừng phạt mới với Nga

“Các mặt hàng xa xỉ có sẵn cho những người muốn mua chúng. Chỉ là bây giờ có nhiều khó khăn hơn liên quan đến hậu cần. Tôi cũng lưu ý một số mặt hàng đôi khi thuộc về các bộ sưu tập từ những năm trước, điều này khẳng định có vấn đề về nguồn cung. Nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy mọi thứ”, - cô nói thêm.

Trừng phạt Nga

Phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Nga trong vấn đề Ukraina và đã đưa ra 9 gói trừng phạt liên tiếp, bao gồm cả các biện pháp hạn chế kinh tế cá nhân và pháp nhân. Một số nước tuyên bố đóng băng tài sản Nga, nhiều thương hiệu rời khỏi nước này. Những biện pháp này hóa ra lại là vấn đề đối với chính Hoa Kỳ và Châu Âu - dẫn đến việc tăng giá lương thực và nhiên liệu. Nga đã nhiều lần tuyên bố các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Liên bang Nga không thể làm suy yếu sự ổn định tài chính của nước này. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, châu Âu đã đạt đến một sự bế tắc về trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала