17 học sinh được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt học sinh đoạt giải các cuộc thi Olympic và KHKT quốc tế năm 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt học sinh đoạt giải các cuộc thi Olympic và KHKT quốc tế năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh, Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 học sinh. Cũng trong dịp này, 9 học sinh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Chiều ngày 26/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương 33 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.
Cùng dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn; Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM Nguyễn Minh Triết; Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh; lãnh đạo Công đoàn giáo dục Việt Nam, một số đơn vị thuộc Bộ GDĐT và các thầy cô giáo tham gia tập huấn các đội tuyển học sinh dự Olympic.
Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn với 33 học sinh dự các kỳ thi Olympic quốc tế, tất cả đều đoạt giải, gồm 13 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và 5 bằng khen (giải khuyến khích).
Cả 4 học sinh Việt Nam đều đạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Sở GD-ĐT TP.HCM thưởng nóng 150 triệu cho học sinh đạt huy chương vàng quốc tế
Việt Nam lần thứ hai trong top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất tại các kỳ thi này. Đạt thành tích tốt nhất là đội tuyển Hóa học với 4 huy chương vàng, xếp thứ hai tại Olympic Hóa học quốc tế. Trong khi đó, đội tuyển Olympic Toán quốc tế tăng 10 bậc so với năm ngoái, xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đặc biệt, Ngô Quý Đăng, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đạt điểm tuyệt đối 42/42. Sau 19 năm kể từ năm 2003, Việt Nam mới có học sinh đạt thành tích này tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế.
Chia sẻ sự vui mừng được gặp các em học sinh, các thầy cô giáo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng thành công to lớn các em học sinh khi mang vinh quang về cho tổ quốc, cho nhà trường, cho gia đình. Chủ tịch nước khẳng định, thành tích đặc biệt xuất sắc các em có được hôm nay là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu của các em, sự dạy dỗ của các thầy cô giáo, công lao của các bậc cha mẹ.
Trao giải vô địch toàn diện cho thí sinh đạt giải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2019
Việt Nam giành 15 huy chương vàng tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế
Ghi nhận công sức của thầy, cô giáo đã dìu dắt, hỗ trợ, bồi dưỡng đoàn học sinh tham gia Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế, Chủ tịch nước mong muốn, các thầy, cô giáo hãy đi đầu, là nhân vật trung tâm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục, trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời là tấm gương sáng để học sinh noi theo.
Đảng, Nhà nước và xã hội tiếp tục quan tâm, khích lệ, tôn vinh các thầy cô giáo bằng nhiều hình thức thiết thực hơn để các thầy cô thêm yêu ngành, yêu nghề. Còn xã hội có nhận thức cao hơn về vai trò của giáo dục, của các thầy cô đối với tương lai thế hệ trẻ và tương lai đất nước.
Với các em học sinh, Chủ tịch nước nhắc nhở các em cần tiếp tục học tập với tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản"; rèn luyện phẩm chất, đạo đức, các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân ưu tú, trách nhiệm, công dân toàn cầu, đóng góp xây dựng đất nước.
"Tôi mong rằng những nhân tài trẻ Việt Nam có khát khao, chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ để phục vụ sự phát triển của Việt Nam", Chủ tịch nước nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала