- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga gọi quân đội mạng Ukraina là công cụ của NATO

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhOleg Syromolotov
Oleg Syromolotov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Oleg Syromolotov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng Kiev thực sự đã đánh mất chủ quyền về kỹ thuật số, "đội quân mạng" của Ukraina trên thực tế là một công cụ của NATO.

"Không thể đánh giá thấp các mối đe dọa đối với an ninh của Nga phát sinh từ không gian thông tin mạng của Ukraina. Trong bối cảnh Kiev thực sự mất chủ quyền kỹ thuật số, "đội quân mạng" của Ukraina thực tế là một công cụ của NATO. Đối với cái gọi là đội quân công nghệ thông tin (CNTT) Ukraina, chúng ta không phải đối phó với các tin tặc cây nhà lá vườn, mà với tất cả sức mạnh mạng của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, tổ chức đang nỗ lực không mệt mỏi để kiểm tra sức mạnh của Nga "dưới lá cờ" của các nhóm tin tặc thân Ukraina," ông nói.

Theo ông Syromolotov, "họ đã nhúng tay vào cuộc tấn công vào các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và giáo dục, cơ sở hạ tầng giao thông và hậu cần của Nga."

Các công ty CNTT phương Tây hỗ trợ công việc của tin tặc Ukraina

Ông Oleg Syromolotov, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga cho biết: “Các tập đoàn CNTT xuyên quốc gia phương Tây hỗ trợ cho các hành động phá hoại á ký của Ukraina trong không gian thông tin”.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: NATO phát xuất vũ khí kỹ thuật số qua Ukraina một cách không kiểm soát
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga trích dẫn dữ liệu, theo đó, vào tháng 8 năm 2022, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Chính phủ Vương quốc Anh Jeremy Fleming nói rằng bộ của ông đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối hành động của các công ty lớn vì lợi ích hỗ trợ Ukraina. Ngoài ra, vào ngày 6 tháng 12 năm 2022, công ty CNTT Internet 2.0 của Úc, phục vụ các cơ quan của các quốc gia thuộc liên minh tình báo Five Eyes, đã ký một bản ghi nhớ với chính quyền Ukraina để mở chi nhánh tại Kiev.

"Mục tiêu là đào tạo tin tặc chuyên nghiệp với lý do chống lại Nga. Cùng với các nhiệm vụ tương tự, Google và Amazon Web Services đã thông báo mở rộng hỗ trợ cho Ukraina vào ngày 1 tháng 12 năm 2022. Vào ngày 20 tháng 12 năm 2022, công ty vũ trụ của Mỹ Space X đã đồng ý cung cấp 10.000 thiết bị đầu cuối Internet vệ tinh được dùng cho quân đội Ukraina," ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала