Truyền thông biết về cuộc gọi bí mật của Zelensky tới Hoa Kỳ

© OLIVIER DOULIERYTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chào đón Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng ở Washington, ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước khi đến thăm Washington, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã bí mật gọi điện tới Hoa Kỳ để nhận số tiền bị phong tỏa của các doanh nhân Nga, Business Insider viết.
"Zelensky đã cố gắng thuyết phục lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell rằng số tiền thu được từ tài sản bị tịch thu của các doanh nhân Nga, bao gồm cả du thuyền và biệt thự, nên được sử dụng để giúp Ukraina tái thiết đất nước", - bài báo viết.
Đồng thời, như ấn phẩm lưu ý, điều khoản này được thông qua như một sửa đổi đối với dự luật của lưỡng đảng về chi tiêu trị giá 1,7 nghìn tỷ đô la đã được Thượng viện thông qua vào ngày 22 tháng 12 và Hạ viện vào ngày 23 tháng 12. Tổng thống Joe Biden đã ký luật vào tối ngày 29 tháng 12.
Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đi dọc theo hành lang Hàng cột ở Nhà Trắng, thứ Tư ngày 21/12/2022, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thủ tướng Ukraina nói về thỏa thuận bí mật của Zelensky với Mỹ
Zelensky đã bay tới Washington vào tuần trước, nơi ông ta gặp người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden và lãnh đạo Quốc hội. Nhân chuyến thăm của ông ta Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD dành cho chế độ Kiev, trong đó bao gồm một đại đội tên lửa phòng không Patriot.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho LLVT Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài xung đột. Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga ở nước láng giềng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала