SCO duy trì mức độ hiểu biết lẫn nhau cao giữa các quốc gia trong tổ chức

© SputnikCờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO
Cờ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và cờ của các quốc gia thành viên SCO ở Astana, nơi tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong bối cảnh thế giới đang diễn ra những thay đổi và khủng hoảng, các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải duy trì mức độ hiểu biết lẫn nhau cao, Tổng thư ký SCO Zhang Ming cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Năm 2022 vừa qua khó khăn, vô cùng phức tạp, nhưng cũng là năm biến thách thức thành thời cơ, đạt được những bước phát triển mới. Trong năm qua, tình hình địa chính trị thế giới có những biến động phức tạp và sâu sắc, chính trị, kinh tế, an ninh quốc tế và trật tự đã phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng", - Zhang Ming nói.

Ông nói thêm, điều đáng hài lòng là "đối mặt với tình hình này, các quốc gia thành viên SCO duy trì mức độ hiểu biết lẫn nhau cao, đánh giá đúng những khó khăn và hướng tới nhau".
Theo ông, các bên đều nhất trí thế giới bên ngoài càng phức tạp và khắc nghiệt thì càng cần phải duy trì sự gắn kết và tương trợ lẫn nhau trong “đại gia đình” SCO để cùng nhau bảo vệ lợi ích cho sự phát triển ổn định của Tổ chức. khu vực.
Trung tâm Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
SCO 2022 là một phán quyết về thế giới đơn cực

SCO tuyên bố cam kết với nguyên tắc không liên kết với các khối

"Bất kể những thay đổi quốc tế và việc mở rộng "vòng tròn bạn bè" của SCO, chúng tôi luôn nhớ đây là một tổ chức hợp tác và kiên quyết tuân thủ nguyên tắc không liên kết với các khối và không nhắm mục tiêu vào bên thứ ba", - Zhang Ming nói.
Trả lời câu hỏi liệu SCO có thể dần trở thành một liên kết khu vực có ảnh hưởng và nhiều người ủng hộ hơn ở châu Á so với các liên minh do Mỹ dẫn đầu hay không, Tổng thư ký nêu rõ, “nếu nói về “so sánh” và “cạnh tranh” thì SCO" so sánh "và" cạnh tranh "chỉ với chính mình".

"Chúng ta phải cố gắng đảm bảo khu vực này an toàn hơn trước đây, người dân sống tốt hơn và sự hợp tác trở nên sâu sắc hơn, rộng rãi hơn và mạnh mẽ hơn. Tôi muốn nhắc lại một lần nữa SCO sẵn sàng hợp tác với tất cả các quốc gia và tổ chức khu vực", - ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала