NYP khiếp đảm trước kế hoạch của ông Biden

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ New York Post đã phản ứng trước tin tức về khả năng ra tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ của ông Joe Biden bằng trang bìa có dòng chữ cỡ lớn "JOE NO!".

"Joe Biden đã gây ra nhiều cuộc khủng hoảng. Đất nước chúng ta không thể cho phép mình chịu đựng thêm một nhiệm kỳ tổng thống 4 năm nữa của ông ấy", - ấn phẩm trích dẫn y kiến của hạ nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa Nicole Malliotakis.

Ấn phẩm lưu ý rằng nhà lãnh đạo Mỹ, người sẽ 86 tuổi trong cuộc bầu cử tiếp theo, dự định công bố quyết định tranh cử tổng thống vào năm 2024, bất chấp những thất bại nghiêm trọng về chính sách của ông.
Trong số các "công lao" khác của Tổng thống đương nhiệm, tác giả nhắc đến chỉ số lạm phát cao ngất ngưởng, tình hình thảm họa ở biên giới phía nam và sự đối đầu ngày càng tăng trên trường quốc tế.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại lễ nhậm chức ở Washington, 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đa số người Mỹ phản đối việc Biden và Trump tái tranh cử, theo cuộc thăm dò ý kiến
Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên rằng ông Biden vẫn có ý định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào vị trí nguyên thủ quốc gia, nhưng hiện vẫn chưa chính thức tuyên bố ứng cử.
Dư luận nhiều lần chú ý đến hành vi kỳ lạ của nhà lãnh đạo Mỹ, người tròn 80 tuổi vào năm ngoái. Vào đầu tháng 4, ông đã gán chức Phó Tổng thống cho bà Michelle, phu nhân cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vào giai đoạn mà chính ông đảm nhiệm chức vụ này. Ngoài ra, ông Biden còn mấy lần gọi Phó Tổng thống Kamala Harris là Tổng thống, phát âm sai tên của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, nhầm lẫn giữa các từ "tiêm chủng" (vaccination) và "leo thang" (escalation), cũng như nhầm Syria với Libya và Iraq với Iran.
Ông Biden được khuyên cần thực hiện bài kiểm tra về suy giảm nhận thức. Đầu tháng 2, sau khi Tổng thống có lời nói khiếm nhã đối với một nhà báo, gần 40 nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã gửi thư yêu cầu việc này. Tháng 6 năm ngoái, hạ nghị sĩ Ronny Jackson, cựu bác sĩ Nhà Trắng và 13 nghị sĩ khác cũng kêu gọi Tổng thống Mỹ thực hiện ngay cuộc kiểm tra tương tự, khi cho rằng tình trạng suy giảm khả năng nhận thức và chứng đãng trí của nhà lãnh đạo Mỹ ngày càng rõ rệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала