Zelensky bị tố đang chuẩn bị cho một cuộc chiến mới

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainаTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky có thể phải đối mặt với một cuộc chiến với các nhà tài phiệt Ukraina trong năm nay, nhà báo Erhan Altiparmak phụ trách chuyên mục của báo Thổ Nhĩ Kỳ dikGAZETE viết.
Như tác giả nhận xét, sau khi chiến dịch đặc biệt của Nga nổ ra, ở Ukraina bắt đầu một thời kỳ bất ổn chính trị. Trong đó Zelensky, người hứa hẹn mang lại hòa bình và ổn định cho đất nước, vẫn "tiếp tục đổ máu".
“Do không có khả năng tự mình đưa ra quyết định mà chỉ cố gắng duy trì thiện cảm giành được trên thế giới thông qua tuyên truyền, cũng như làm theo từng lời nói của chính quyền các nước phương Tây, kể cả trong vấn đề đàm phán với Moskva, Zelensky đã không tích lũy được bất kỳ kinh nghiệm nào trong một năm cực kỳ gay cấn như năm 2022", - nhà báo Altiparmak nhận xét.
Ông cho rằng những tuyên bố của "người lồng tiếng cho Zelensky" là Alexei Arestovich về nhu cầu thành lập chế độ quân chủ ở Ukraina không phải là ngẫu nhiên, mà hướng đến các nhà tài phiệt địa phương, những người đã thua lỗ hàng tỷ đô la và nhiều người trong số họ đã rời bỏ đất nước.
Nhà báo chuyên mục bày tỏ ý kiến rằng ở Ukraina năm nay sẽ xảy ra một cuộc khủng hoảng chính trị lớn bắt nguồn từ Zelensky, người sẽ tiếp tục chính sách "phi tài phiệt hóa" và đi theo con đường xa lánh những tài sản thuộc về các nhà tài phiệt.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Ở Trung Quốc nói rằng Zelensky chuẩn bị bán Ukraina cho phương Tây
"Zelensky, người nợ các nước phương Tây hàng tỷ đô la và đang suy nghĩ làm thế nào để trả nợ cho số số vũ khí mà mình nhận được, dường như sẽ tìm lối thoát ở các mỏ và công trình lớn thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt. Ukraina không còn gì để dâng cho phương Tây. Lối thoát duy nhất là tài sản thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt", - chuyên gia viết.
Theo Altyparmak, Arestovich đã gửi một "tín hiệu" tới các doanh nhân Ukraina rằng "từ giờ trở đi họ không được phát ra bất kỳ âm thanh nào trong bất kỳ bước đi nào, kể cả đối với việc trưng thu".
“Nếu dự đoán của tôi trở thành sự thật, thì vào năm 2023, chúng ta có thể chứng kiến một cuộc chiến xảy ra giữa Zelensky và các nhà tài phiệt chứ không phải cuộc đối đầu giữa Moskva và Kiev”, - nhà báo tổng kết.
Vào năm 2021 Quốc hội Ukraina theo sáng kiến của Zelensky đã thông qua luật "Về tài phiệt", theo đó Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraina (SNBO) sẽ là nơi đưa ra quyết định xếp các cá nhân vào diện tài phiệt và lập cơ sở đăng ký đặc biệt đối với những người thuộc diện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала