- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: Lực lượng Vũ trang LB Nga phá hủy bệ phóng MLRS "Uragan" của Kiev và lựu pháo M777 của Mỹ

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của MLRS theo hướng Zaporozhye
Công việc của MLRS theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết trong một đợt phản công, các lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy một bệ phóng Uragan MLRS của Ukraina ở khu vực Kharkov, một khẩu lựu pháo M777 của Mỹ và hai pháo tự hành 2S7 Pion của Ukraina tại DNR trong ngày qua.

"Trong quá trình giao tranh phản pháo đã tiêu diệt được: một bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan của Ukraina gần khu dân cư Kotovka ở tỉnh Kharkov; một hệ thống pháo M777 do Hoa Kỳ sản xuất ở khu định cư Belogorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk; hai khẩu pháo tự hành 2S7 "Pion" của Ukraina gần khu dân cư Raygorodok của Cộng hòa Nhân dân Donetsk ngay tại các vị trí khai hỏa", - Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Tổn thất của quân đội Ukraina

"Hỏa lực phối hợp đã tiêu diệt tới 25 binh sĩ Ukraina, một xe chiến đấu bộ binh và hai phương tiện quân sự của các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Nikolskoye, Prechistovka và Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk ở Nam Donetsk chỉ đạo", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo ông Konashenkov, 4 nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng đã bị tiêu diệt tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk và khu vực rừng Serebryansky. Tổng cộng, kẻ thù đã thiệt hại tới 90 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, cũng như hai phương tiện chiến đấu bọc thép và ba phương tiện quân sự trong ngày qua.
 Denis Pushilin, quyền người đứng đầu CHND Donetsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu nước Cộng hòa Pushilin tuyên bố về một bước ngoặt trong việc giải phóng DNR
Trong ngày, Lực lượng vũ trang Nga tấn công các điểm tập trung nhân lực của lữ đoàn cơ giới hóa số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 ở hướng Kupiansk, hơn 30 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã tấn công tiêu diệt 74 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày qua.

Các đơn vị lính dù đã phong toả Soledar từ phía bắc và phía nam thành phố

Các đơn vị lính dù đã chặn Soledar khỏi phần phía bắc và phía nam của thành phố. Điều này đã được công bố bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tại một cuộc họp giao ban hàng ngày vào thứ Tư tại Moskva.
Đại diện Bộ Quốc phòng cũng cho biết, trong các cuộc tấn công từ lực lượng tác chiến-chiến thuật và hàng không lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh đã tấn công sở chỉ huy và đài quan sát của một tiểu đoàn thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực thành phố Artemovsk.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала