Các trợ lý của Biden phát hiện ra lô tài liệu mật thứ hai

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phát hiện ra lô tài liệu mật thứ hai liên quan đến ông, NBC trích dẫn các nguồn thạo tin cho biết.
Theo kênh truyền hình, tài liệu mật được tìm thấy "ở một địa điểm bên ngoài văn phòng Washington, nơi ông Biden đã sử dụng sau khi rời chính quyền Tổng thống Barack Obama".
Nhà Trắng không trả lời yêu cầu bình luận của kênh truyền hình. Bộ Tư pháp Mỹ cũng không đưa ra bình luận về vấn đề này.
Đài truyền hình CBS News trước đó đưa tin về việc tài liệu mật xuất hiện trong văn phòng của Biden tại tổ chức tư vấn mang tên ông ở Washington. Những tài liệu liên quan đến giai đoạn người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại giữ chức Phó Tổng thống đã được những người thân tín của ông tìm thấy trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/2022.
Tổng thống  Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Thông tin tình báo về Ukraina được tìm thấy trong văn phòng riêng của ông Biden
Sau đó CNN đưa tin rằng trong số các tài liệu mật được phát hiện có những thông tin tình báo về Ukraina, Iran và Anh.
Các tài liệu ngay lập tức được bàn giao cho cơ quan lưu trữ quốc gia, nhưng Bộ Tư pháp hiện đang kiểm tra xem làm thế nào chúng lại lọt vào một văn phòng tư nhân. Nhà Trắng thừa nhận rằng ông Biden đã sử dụng cơ sở nói trên từ năm 2017 đến năm 2020, khi ông không còn nắm quyền.
Việc cất giữ các tài liệu mật bị lấy ra khỏi Nhà Trắng là lý do dẫn đến việc lục soát khu dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm ngoái. Ông này phải đối mặt với nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Biden đã rất ngạc nhiên trước việc tìm thấy những tài liệu này và nói rằng ông không biết nội dung của chúng. Ủy ban Giám sát Hạ viện của Quốc hội Mỹ bắt đầu điều tra xem liệu người đứng đầu Nhà Trắng có tuân thủ các quy tắc xử lý tài liệu mật vào thời điểm ông giữ chức Phó Tổng thống hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала