- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ thừa nhận Ukraina sẽ gặp khó khăn với số vũ khí mới được cung cấp

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của Mỹ, Đức và Pháp cung cấp cho Ukraina xe bọc thép thuộc các mẫu khác nhau sẽ khiến tình hình LLVT Ukraina tồi tệ hơn do khó khăn trong việc bảo dưỡng chúng cùng một lúc, Tiến sĩ Edward Salo và phó giáo sư Ben Hazen nhận định trong một bài báo cho tờ The National Interest.
Trước đó, Nhà Trắng thông báo kế hoạch cung cấp cho chính quyền Kiev xe chiến đấu bộ binh Bradley, còn Đức sẽ chuyển giao xe chiến đấu bộ binh Marder và thêm một đội tên lửa phòng không Patriot. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc điện đàm với Vladimir Zelensky hứa sẽ cung cấp cho Ukraina xe bọc thép hoặc xe tăng bánh lốp AMX-10RC.
“Việc cung cấp cho binh sĩ các loại vật dụng và ba lô khác nhau còn có thể hiểu được, nhưng việc điều chuyển cho quân đội ba loại xe chiến đấu bộ binh khác nhau với ba loại tên lửa chống tăng khác nhau sẽ dẫn đến khó khăn trong việc vận hành”, - các tác giả lưu ý.
Pháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp nói pháo tự hành Caesar giao cho Kiev không có tác dụng
Theo các chuyên gia, việc cung cấp ba loại xe chiến đấu mới khác nhau không chỉ đòi hỏi các chuỗi cung ứng khác nhau mà còn cả phương pháp bảo trì khác nhau. Ngoài ra, loại phương tiện này cần được đào tạo riêng để huấn luyện tổ lái điều khiển từng mẫu xe cụ thể.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga, Mỹ và các đồng minh NATO tiếp tục hỗ trợ Kiev bằng cách cung cấp cho Ukraina hàng tỷ USD vũ khí. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển chúng trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала