- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Antonov: Nga sẽ phá hủy vũ khí phương Tây ở Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga sẽ phá hủy bất kỳ thứ vũ khí nào mà Mỹ và đồng minh của họ cung cấp cho Ukraina và cũng không để yên mà không đáp trả những đòn tấn công vào lãnh thổ của mình bao gồm cả Crưm, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov tuyên bố.
Trong những tuần gần đây các nước phương Tây đã rào đón về việc cung cấp phương tiện bọc thép hiện đại cho Ukraina, bao gồm cả xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, còn ở Bộ Ngoại giao Mỹ người ta tuyên bố cho phép sử dụng viện trợ quân sự để bảo vệ các vùng đất Ukraina mà người Mỹ bao gồm trong đó cả bán đảo Crưm.
"Mọi người cần biết rõ một điều rằng: bất kể người Mỹ hay NATO cung cấp vũ khí gì cho chế độ (Vladimir) Zelensky thì chúng tôi cũng sẽ phá hủy nó. Điều đó đã xảy ra trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, và bây giờ cũng sẽ như vậy", - ông Antonov nói.
 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Mỹ cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công Crưm

"Chẳng lẽ còn có ai đó không hiểu rằng việc bơm vũ khí cho Ukraina, dù là vũ khí của Mỹ hay các nước NATO khác, chỉ làm gia tăng thương vong cho dân thường và gây thêm khó khăn cho nước cộng hòa Liên Xô cũ đó. Hãy suy nghĩ về luận điểm của (Tổng thống Nga) Vladimir Putin, hãy lắng nghe cuộc phỏng vấn hôm nay (của Bộ trưởng Ngoại giao Nga) Sergei Lavrov. Đánh bại Liên bang Nga đơn giản là điều không thể. Chiến thắng sẽ thuộc về chúng tôi", - ông nói.

Nga sẽ đáp trả các cuộc tấn công vào lãnh thổ của mình

Đại sứ cũng bình luận về tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price về khả năng sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công Crưm và những tin tức trên các phương tiện truyền thông nước này về triển vọng sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS hoặc xe chiến đấu bộ binh Bradley để tấn công bán đảo, nơi đã trở thành một phần lãnh thổ Nga vào năm 2014.
"Chúng tôi lưu ý rằng luận điệu của các quan chức Mỹ ngày càng trở nên hiếu chiến hơn. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, thông qua những tuyên bố xa rời thực tế rằng "Crưm - đó là Ukraina", và LLVT Ukraina có thể sử dụng vũ khí của Mỹ để bảo vệ lãnh thổ của mình, trên thực tế đang đẩy chế độ Kiev đến chỗ thực hiện các hành động khủng bố ở Nga", - ông Antonov nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Xe cộ NATO vận chuyển vũ khí đến Ukraina sẽ bị phá hủy
"Nguy cơ leo thang xung đột sẽ chỉ tăng lên... Các nhà bình luận ngây thơ cho rằng Nga sẽ không đáp trả lại đòn tấn công vào lãnh thổ của mình", - ông nói thêm.
Price cũng cho biết tại cuộc báo thường kỳ rằng Hoa Kỳ không khuyến khích Ukraina tấn công lãnh thổ Nga và không hỗ trợ họ trong việc này.
Theo tin của các phương tiện truyền thông địa phương, Mỹ có thể công bố một gói viện trợ quân sự lớn nữa cho Ukraina ngay thứ Sáu tới. Các đợt cung cấp vũ khí mới có thể sẽ được các quốc gia phương Tây khác công bố khi nhóm họp tại căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала