BNG Nga: Borrell chỉ trích ông Lavrov là hành động đạo đức giả

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Ngoại trưởng EU Josep Borrell chỉ trích Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov là hành động đạo đức giả trong bối cảnh nhà ngoại giao EU có những tuyên bố phân biệt chủng tộc, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Trước đó, ông Borrell đã chỉ trích tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với phương Tây về nỗ lực "giải quyết dứt điểm về vấn đề Nga".
Ông ta nói rằng không thể có sự song hành giữa tội ác của Đức Quốc xã và sự hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraina "để bảo vệ lãnh thổ".
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
BNG Nga chỉ ra mục đích của "trò hề" Mỹ chỉ đạo liên quan đến Venezuela

Ông Lavrov nói những gì?

Trước đó, ông Lavrov đã gọi mục tiêu chính sách chống Nga của phương Tây là "giải pháp cuối cùng cho vấn đề Nga" và so sánh với các nỗ lực của nhà lãnh đạo phát xít Đức Adolf Hitler "giải quyết dứt điểm" vấn đề người Do Thái".

"Tuyên bố của Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, ông Josep Borrell, liên quan đến việc so sánh chính sách của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đối với Moskva với hành động của Adolf Hitler, được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trích dẫn trong cuộc họp báo ngày 18 tháng 1, nghe có vẻ đạo đức giả. Đặc biệt là trong bối cảnh những tuyên bố phân biệt chủng tộc của người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU, chia thế giới thành "vườn hoa" có "một tỷ công dân EU và Hoa Kỳ" sinh sống, và "rừng rậm" đang tấn công, cũng như sự ủng hộ công khai của EU đối với chế độ tân phát xít ở Kiev", - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала