- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu lý do của Đức từ chối cung cấp xe tăng Leopard cho Kiev

© Ảnh : U.S. Army/Markus RauchenbergerXe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức không muốn cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraina vì "cảm giác tội lỗi lịch sử" đối với Nga, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ordzhonikidze cho biết.

Ông Sergei Ordzhonikidze nói: "Rõ ràng người Đức vẫn còn mang cảm giác tội lỗi lịch sử đối với chúng tôi khi xe tăng Đức giết hại dân Nga".

Ông Ordzhonikidze nói thêm rằng có lẽ người Đức không hoàn toàn đánh mất lương tâm. Ngoài ra, vấn đề quan trọng nữa là Quốc hội Đức đã lên tiếng phản đối điều đó, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga bình luận.

"Chính phủ tất nhiên có thể không tính đến ý kiến của quốc hội, nhưng điều này đi ngược lại ý kiến các đại biểu do dân bầu ra. Người Đức phản đối viện trợ xe tăng, từng giết chết dân thường Nga trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại", - nhà ngoại giao Nga lưu ý.

Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phần Lan sẽ không cho Ukraina nhiều xe tăng Leopard vì có biên giới giáp Liên bang Nga

Ý kiến của Ba Lan

Đồng thời, Ordzhonikidze không loại trừ khả năng Ba Lan, quốc gia có xe tăng Leopard trong kho vũ khí của mình, có thể chuyển chúng cho Ukraina mà không cần tham khảo ý kiến của Đức.
"Đúng vậy, tôi không nghĩ rằng Ba Lan trái lệnh NATO, trừ khi người Mỹ đồng ý với điều này", - ông Ordzhonikidze kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала