NASA trình bày dự án động cơ nhiệt hạch để bay tới Sao Hỏa vào năm 2027

© Ảnh : CNSAẢnh chụp sao Hỏa do tàu thăm dò vũ trụ Thiên vấn-1 thực hiện.
Ảnh chụp sao Hỏa do tàu thăm dò vũ trụ Thiên vấn-1 thực hiện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đến năm 2027, NASA sẽ trình bày nghiên cứu về động cơ nhiệt hạch cho các sứ mệnh tương lai tới Sao Hỏa, giám đốc NASA Bill Nelson cho biết hôm thứ Ba.
Người đứng đầu NASA cho biết: "Hôm nay, tôi vui mừng thông báo về bước tiến quan trọng tiếp theo của đất nước chúng ta trong công nghệ vũ trụ… Mục tiêu của chúng tôi là phóng và trình diễn thành công động cơ nhiệt hạch vào năm 2027".
Theo ông, NASA đã phát triển công nghệ này trong nhiều năm và hy vọng cuối cùng nó sẽ cho phép các phi hành gia "bay vào không gian sâu và quay trở lại nhanh hơn bao giờ hết".
Người đứng đầu NASA cho biết quá trình phát triển đang được thực hiện với sự hợp tác của Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA), một bộ phận của Lầu Năm Góc.
Logo NASA - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Giám đốc NASA thừa nhận Trung Quốc có thể tuyên bố lãnh thổ trên Mặt trăng

Kế hoạch bị hoãn

Trước đó, NASA đã hoãn việc phóng tên lửa siêu nặng lên Mặt Trăng lần thứ hai sau khi gặp sự cố rò rỉ trong khi tiếp nhiên liệu, đại diện của NASA cho biết trong buổi truyền hình trực tiếp. Các kỹ sư đã cố gắng ba lần không thành công để bịt kín đường ống 8 inch sẽ mang hydro lỏng tới các thùng chứa của phương tiện phóng SLS với tàu vũ trụ Orion ở phía trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала