- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Robot Marker sẵn sàng tiêu diệt xe tăng NATO

© Sputnik / Ivan SurayevNền tảng robot kỹ thuật "Marker"
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quỹ Nghiên cứu tiên tiến và Công ty Kỹ thuật Android sẽ chuẩn bị phiên bản chiến đấu cho robot Marker để tiêu diệt xe tăng Abrams và Leopard, cựu lãnh đạo Roscosmos, người đứng đầu nhóm chuyên gia kỹ thuật quân sự “Những con sói Sa hoàng" Dmitry Rogozin viết trên Telegram.
Trước đó ông cho biết vào tháng 2 có bốn robot Marker phiên bản trinh sát và tấn công sẽ đến khu vực chiến dịch đặc biệt để tham gia chiến đấu sau khi thử nghiệm trên thao trường. Rogozin lưu ý rằng Marker có thể tự động phát hiện và bắn hạ xe tăng Abrams, Leopard và các phương tiện khác do danh mục điện tử trong hệ thống điều khiển có hình ảnh thiết bị của đối phương.

"Tôi đã trao đổi thêm với các đồng nghiệp từ công ty Kỹ thuật Android và Quỹ Nghiên cứu tiên tiến. Mọi người đều nhất trí rằng trong thời gian từ nay cho đến lúc xe tăng Abrams và Leopard được đưa đến Ukraina robot Marker phiên bản tấn công của chúng tôi cần được bổ sung chức năng tiêu diệt các loại xe tăng này cùng với cả kíp lái", - người đứng đầu "Những con sói Sa hoàng" thông báo trên kênh của mình hôm thứ Năm.

Robot Marker tại Vostochny Cosmodrome - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Robot chiến đấu Marker sẽ được điều đến khu vực chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Có thể lắp đặt trên module chiến đấu Marker hệ thống tên lửa chống tăng, một phương tiện hiệu quả để chống lại xe tăng hiện đại.
Theo chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, xe tăng NATO ở Ukraina sẽ phải hoạt động trong phạm vi chiến đấu dưới 1.500 m do địa hình, trong khi lớp giáp của chúng phù hợp với phạm vi hơn 2.000 m. Ngoài ra, chuyên gia nhận xét, xe tăng của phương Tây có kích thước lớn nên dễ trở thành mục tiêu thuận tiện cho vũ khí chống tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала