Điện Biên sẽ đóng cửa sân bay 6 - 7 tháng

© Ảnh : TTXVN - Trần Huy HùngSân bay Nội Bài đón gần 900.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão
Sân bay Nội Bài đón gần 900.000 lượt khách dịp Tết Quý Mão - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dự kiến cuối tháng 3/2023, tiến hành đóng cửa sân bay 6 - 7 tháng để triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, theo kế hoạch tiến độ tháng 6/2023 sẽ hoàn thành thi công giai đoạn 2 công trình hàng rào an ninh. Tháng 12/2023 sẽ hoàn thành công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.
Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ, Phó tổng giám đốc ACV Nguyễn Đức Hùng cho biết:
“Tháng 3/2023 hoàn thành lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng gói thầu số 30 “Thi công xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ” và gói thầu 34 “Giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ”. Tháng 4/2023, tiến hành khởi công trước khi hoàn thành vào tháng 12/2023.”
sân bay Tân Sơn Nhất  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Sân bay Tân Sơn Nhất đông chưa từng có
Bên cạnh đó, ACV cũng chỉ ra các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án gồm giải phóng mặt bằng chưa xong, nguồn vật liệu cho thi công dự án (đất đắp, cát) hiện tại rất hạn chế, không đủ trữ lượng cho việc thi công dự án.
Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án theo kế hoạch, ACV kiến nghị UBND tỉnh Điện Biên sớm hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng cũng như sớm hoàn thành các công trình phụ trợ phục vụ dân sinh (đường đi lại, hệ thống tưới tiêu), tránh để người dân cản trở việc thi công xây dựng công trình.
Doanh nghiệp này cũng đề nghị UBND tỉnh Điện Biên có phương án bổ sung các nguồn vật liệu nhằm đảm bảo đủ trữ lượng, khả năng cung cấp cho dự án triển khai đúng tiến độ.
Cụ thể, theo ACV, khối lượng đất đắp khai thác được tại mỏ Cò Chạy và cát tự nhiên (đặc biệt là cát dành cho bê tông xi măng) không đủ cho các hạng mục thi công. Do vậy, ACV kiến nghị UBND tỉnh Điện Biên đẩy nhanh thủ tục lựa chọn nhà thầu dự án Quản lý đa thiên tai sông Nậm Rốn, đảm bảo khi hoàn thành sẽ có nguồn cung cấp đủ cho thi công đường CHC, đường lăn, sân đỗ máy bay.
Trước đó, ngày 22/1, dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên với tổng mức đầu tư là hơn 1.400 tỷ đồng được ACV, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên khởi công.
Cảng hàng không Điện Biên sau khi được nâng cấp, mở rộng sẽ góp phần thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực phát triển ngành du lịch, thương mại, dịch vụ, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là phát huy giá trị của quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ.
Đoàn công tác của Chính phủ khảo sát tại hiện trường xây dựng sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Huỷ gói thầu “khủng” sân bay Long Thành, ACV xem xét lại tiêu chí chọn nhà thầu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала