Đức xin lỗi Liên minh châu Phi vì những lời lẽ nói về chuyến thăm của ông Lavrov

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Đức đã có lời xin lỗi Thư ký báo chí của Liên minh châu Phi, bà Ebba Kalondo, vì một dòng tweet không phù hợp về chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Nam Phi.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Đức đăng một bình luận trên Twitter nói rằng nhà ngoại giao Nga tới lục địa này không phải để ngắm nhìn "những con báo" (bài đăng sử dụng nhãn dán hình con vật) mà để nói về ý định của chính quyền Ukraina muốn "hủy diệt mọi thứ liên quan đến Nga”.
Nữ phát ngôn viên của Liên minh châu Phi khi bình luận về lời công kích của Bộ Ngoại giao Đức nói rằng câu nói đó bị coi là một sự chế nhạo đối với khu vực và người dân địa phương.
Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergey Lavrov đến Cộng hòa Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Tiết lộ hành động của Nga khiến phương Tây giận dữ
"Quan điểm của Bà được ghi nhận, xin thứ lỗi. Chúng tôi đánh giá cao các đối tác châu Phi của chúng tôi", - ở Berlin trả lời.
Bộ này nói thêm rằng "những con báo" ban đầu ám chỉ loại xe tăng Leopard 2 của Đức mà Berlin có kế hoạch chuyển giao cho LLVT Ukraina.
Đầu tuần này trong chuyến công du châu Phi ông Lavrov đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo Cộng hòa Nam Phi, Vương quốc Eswatini và Cộng hòa Angola.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала