Nhật Bản áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga

© Fotolia / FaulaTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
Chính phủ Nhật Bản đưa ra gói trừng phạt mới chống lại Nga do tình hình xung quanh Ukraina, trong đó có lệnh cấm xuất khẩu vật liệu phóng xạ, vắc xin và các sản phẩm y tế, cũng như robot. Lệnh cấm này được nêu trong thông báo phát hành vào thứ Sáu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.
Nằm trong diện bị cấm xuất khẩu sang Nga còn có thiết bị y tế, thiết bị cho các cơ sở hạt nhân, thăm dò dầu khí tự nhiên, các hóa chất khác nhau, bao gồm cả hơi cay và bột lấy dấu vân tay.
Các biện pháp nói trên có hiệu lực từ ngày 3 tháng 2.
Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, từ ngày 27 tháng 1 nước này áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với 49 công ty và tổ chức của Nga.
Trong danh sách do Bộ công bố có Công ty cổ phần Aviagregat, Viện Khí động lực học Trung ương TsAGI, Công ty Turborus, Viện Nghiên cứu khoa học quốc gia về hệ thống hàng không, các nhà máy sửa chữa máy bay, Viện Nghiên cứu bay Gromov, Công ty chế tạo máy Moscow mang tên Chernyshev, Đại học Hàng không Moscow, Viện Kỹ thuật Nhiệt Moscow, các nhà máy vũ khí Tula và một số doanh nghiệp khác.
Thông tin cũng cho biết Nhật Bản đang phong tỏa tài sản của 22 cá nhân và 3 tổ chức có liên quan đến việc sáp nhập Crưm và Sevastopol cũng như liên quan trực tiếp đến tình hình bất ổn ở Ukraina.
 Quốc kỳ Nhật Bản và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Nhật Bản nhận ra sẽ phải trả giá đắt như thế nào cho các biện pháp trừng phạt chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала