Chuyên gia: Tuyên bố của Johnson về lời đe dọa từ phía Putin là hoàn toàn vô nghĩa

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp giữa hai ông Putin và Johnson ở Berlin.
Cuộc gặp giữa hai ông Putin và Johnson ở Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Điện Kremlin bác bỏ tuyên bố của cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng Vladimir Putin được cho là đã đe dọa sẽ tiến hành "cuộc tấn công tên lửa". Chuyên gia Georgy Fedorov bình luận về tình huống này khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Người phát ngôn của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết tuyên bố của cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đã dối trá khi nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là từng đe dọa sẽ "tấn công bằng tên lửa".
Theo ông Dmitry Peskov, Johnson hoặc nói dối một cách có ý thức, câu hỏi đặt ra khi đó là tại sao ông ta lại nói như vậy. Hoặc Johnson nói dối một cách vô thức, trong trường hợp đó, tuyên bố của cựu thủ tướng Anh có nghĩa là ông ta "không hiểu Tổng thống Putin nói gì với ông ta".
“Khi đó, có cảm tưởng rằng những người đối thoại với tổng thống của chúng tôi quả là khó chịu”, - ông Peskov nói thêm.
Ông Peskov lưu ý rằng ông biết rõ hai bên đã thảo luận với nhau về điều gì trong cuộc trò chuyện.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Người Anh mất niềm tin vào Johnson sau khi ông ta tuyên bố về Tổng thống Putin

"Không có lời đe dọa tấn công bằng tên lửa nào cả. Phát biểu về những thách thức đối với an ninh của Nga, Tổng thống Putin lưu ý rằng trong trường hợp Ukraina gia nhập NATO, khả năng NATO hoặc Mỹ triển khai tên lửa ở biên giới của chúng tôi đồng nghĩa với việc bất kỳ tên lửa nào cũng có thể phóng tới Moskva trong khoảng thời gian ngắn, chỉ trong vài phút”, – người phát ngôn của Điện Kremlin nói.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson chia sẻ hồi ức của mình về cuộc điện đàm ngày 2 tháng 2 năm ngoái trong bộ phim tài liệu "Putin vs. the West" của BBC, ra mắt vào ngày 30 tháng 1. Theo Johnson, ông ta từng cảnh báo nhà lãnh đạo Nga về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn trong trường hợp xảy ra chiến sự ở Ukraina, khi đó ông Putin được cho là đã đe dọa sẽ tiến hành "cuộc tấn công tên lửa".
Ông Georgy Fedorov, chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và Xã hội Aspect, gọi những tiết lộ này là hoàn toàn vô nghĩa.
"Tuyên bố của Johnson hoàn toàn vô nghĩa. Các nhà lãnh đạo của các quốc gia có giao thức tương tác nhất định, các tuyên bố liên quan đến tấn công xâm lược, hoặc tuyên bố phi nghị viện là hoàn toàn không được phép. Có một truyền thống như vậy, không ai cho phép bản thân làm điều này, đặc biệt là vào thời điểm cấp bách như vậy. Cho nên, tôi nghĩ rằng đây là động thái PR của Johnson nhằm nâng cao vị thế của ông ấy trong thế giới phương Tây - kiểu như Putin đã "đe dọa tôi bằng vũ khí hạt nhân", các vị thấy tôi có tuyệt vời chưa nào. Quá hài hước và thái quá, vì vậy tôi nghĩ phát biểu của Johnson không đáng để coi trọng”, - ông Georgy Fedorov nói.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Thủ tướng Anh Boris Johnson so sánh ông Putin với cá sấu
Theo ông, Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson muốn thu hút chú ý để quay trở lại nền chính trị lớn.
"Tôi nghĩ Johnson muốn trở lại một số vị trí nhất định, đặc biệt là ở Anh đã từng có những trường hợp như vậy. Tôi không có ý so sánh ông ta với (Winston) Churchill, người này ở đẳng cấp khác. Tuy nhiên, Johnson rõ ràng có một số tham vọng chính trị , tương ứng, muốn ở trong không gian truyền thông mãi mãi”, - ông Georgy Fedorov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала